window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Tất tần tật chi phí bảo trì, chính sách bảo hành của Audi R8 sau khi ngừng sản xuất

L.N · Jul 31, 2022 09:00 AM

Audi R8 là một trong những mẫu xe thể thao được ưa chuộng hàng đầu thế giới, từng sát cánh với Iron Man trong nhiều bom tấn siêu anh hùng của Marvel. Bên cạnh giá bán thì chi phí bảo trì cùng những chính sách bảo hành, bảo dưỡng của dòng xe này cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Tất tần tật chi phí bảo trì, chính sách bảo hành của Audi R8 sau khi ngừng sản xuất 01

Chính sách bảo hành Audi R8 có "đắt"?.

Audi R8 là mẫu xe Đức hạng sang ra mắt dưới danh hiệu là mẫu xe chủ lực cho thương hiệu Audi - thành viên thuộc tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen

Audi R8 từng "làm mưa làm gió" trong giới mê xe hơi, thế nhưng với tiêu chuẩn khí thải mới R8 dự kiến phải "bỏ cuộc chơi" với phiên bản cuối cùng R8 V10 sẽ ra mắt vào mùa thu 2022. Vậy chính sách bảo hành có gì thay đổi sau khi R8 bị "khai tử"?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Chính sách bảo hành của Audi R8

Cho đến hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức từ Audi Việt Nam về việc thay đổi chính sách bảo hành đối với dòng xe R8 sắp ngừng sản xuất vào mùa thu năm 2022. Vì vậy, những chiếc Audi R8 đã được mua ra vẫn sẽ hưởng đầy đủ các chính sách bảo hành, bảo hiểm vố có.

Cụ thể, tùy vào thời gian mua và thời gian sử dụng mà chiếc R8 sở hữu đủ điều kiện của Audi Việt Nam (dù chính hãng hay không chính hãng) sẽ có thời gian bảo hành như sau:

  • Đối với xe mới mua chính hãng Audi sẽ hưởng bảo hành 3 năm không giới hạn số Kilomet.
  • Đối với xe đã sử dụng dưới 3 năm thời hạn bảo hành là 6 tháng hoặc 10.000 km.
  • Đối với xe đã có thời gian sử dụng dưới 5 năm thì thời hạn bảo hành là 3 thắng hoặc 5.000 km.

Tất tần tật chi phí bảo trì, chính sách bảo hành của Audi R8 sau khi ngừng sản xuất 01

Chủ xe cần nắm vững các nguyên tắc bảo hành để đảm bảo quyền lợi.

Thời gian bảo hành sẽ được tính từ khi xe được giao cho khách hàng và khách hàng được cấp Sổ Bảo hành và bảo dưỡng cùng "Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng xe đã qua sử dụng”.

Trong thời gian bảo hành, bất cứ hư hỏng nào về động cơ, hộp số được xác định do lỗi của nhà sản xuất (phải đi với kèm điều kiện Audi R8 được sử dụng đúng quy chuẩn) thì sẽ được sửa chữa, thay thế miễn phí hoàn toàn.

Lưu ý, xe Audi R8 phải được sử dụng đúng quy chuẩn và thực hiện đầy đủ lịch bảo dưỡng định kỳ tại các xưởng/ đại lý dịch vụ của Audi hoặc liên kết với hãng thì mới được chấp nhận thuốc phạm vi bảo hành.

Chính sách “Car for Car” (Xe đổi xe) của Audi 

Các đại lý chính hãng hoặc liên kết của Audi sẽ có chính sách hỗ trợ mua lại xe cũ cho khách hàng. Việc mua bán còn được hợp tác hỗ trợ vay với ngân hàng uy tín cho khách hàng chưa đủ kinh tế.

Với những trường hợp muốn bán xe cũ và bù tiền mua xe mới mà chưa có điều kiện chi trả tức thời thì sẽ có chính sách hỗ trợ vay lên đến 70% giá trị của xe.

Lịch bảo dưỡng định kỳ của Audi R8

Tất tần tật chi phí bảo trì, chính sách bảo hành của Audi R8 sau khi ngừng sản xuất 02

Audi R8 có lịch bảo dưỡng định kỳ phù hợp với nhu cầu của xe.

Audi R8 sau khi đăng kí bảo hành hay mua bảo hiểm thành công sẽ được "thăm khám" miễn phí trọn đời ở bất kỳ xưởng/ trung tâm dịch vụ chính hãng/ liên kết với Audi. Tuy nhiên, với những phát sinh thay thế phụ tùng, sửa chữa hư hỏng ngoài ưu đãi khách hàng sẽ chi trả hoàn toàn mọi chi phí (bao gồm: tiền thay thế phụ tùng và tiền công).

R8 là mẫu xe hạng sang sở hữu phụ tùng và công nghệ hiện đại, vì vậy việc bảo trì và bảo dưỡng đúng lịch và đúng chuẩn. Bên cạnh việc để xe nâng cao tuổi thọ và tránh tình trạng hư hỏng quá mức dẫn đến phát sinh nhiều chi phí không đáng có, xe được bảo dưỡng tốt còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Theo quy định của nhà sản xuất, Audi R8 có lịch bảo dưỡng định kỳ và nội dung các hạng mục bảo dưỡng như sau:

Lịch bảo dưỡng định kỳ của Audi R8 Các hạng mục bảo dưỡng của Audi R8
Sau mỗi 5.000 km xe đi được (hoặc sau mỗi 3 tháng)

Kiểm tra hệ thống chiếu sáng, điều hòa, âm thanh, hệ thống lái, khung gầm, hệ thống treo,…

Vệ sinh lọc gió của điều hòa cho xe...

Sau mỗi 10.000 km xe đi được (hoặc sau mỗi 6 tháng)

Kiểm tra hệ thống đèn trước lẫn sau, hệ thống đèn cảnh báo trên táp lô, công tắc,...

Thay dầu nhớt, lọc dầu cho xe.

Vệ sinh hệ thống phanh xe,…

Sau mỗi 20.000 km xe đi được (hoặc sau mỗi 1 năm)

Kiểm tra hệ thống phanh, hệ thống gầm, rotuyn, cao su, điều hòa,...

Kiểm tra mực dầu, thay thế hệ thống lọc, dầu nhớt.

Sau mỗi 40.000 km xe đi được (hoặc sau mỗi 2 năm)

Vệ sinh, kiểm tra hệ thống gầm xe, hệ thống phanh, đường ống dầu/ nhiên liệu, điều hòa, hệ thống đèn,...

Thay thế bugi, dầu trợ lực lái, dầu động cơ, dầu cầu,…

Chủ xe Audi R8 lưu ý rằng, thời gian bảo dưỡng xe sẽ được tính từ ngày giao xe và cấp giấy bảo hành. Các chủ xe nên theo dõi Sổ Bảo hành và bảo dưỡng để đem xe đi bảo hành đúng thời gian quy định.

Nguyên tắc bảo dưỡng xe Audi R8

Để xe luôn trong trạng thái tốt nhất, chủ xe phải duy trì bảo dưỡng xe theo đúng lịch bảo dưỡng định kỳ do nhà sản xuất quy định.

Ở lần đầu bảo dưỡng, Audi R8 sẽ được miễn phí tiền thay thế các vật tư như: dầu bôi trơn động cơ, lọc dầu.

Sau mỗi lần đi bảo dưỡng xe, phải có chữ ký và đóng dấu xác nhận của đơn vị thực hiện bảo dưỡng của Audi hoặc có liên kết.

Các loại vật tư, phụ tùng thay thế bổ sung phát sinh trong khi bảo dưỡng sẽ không miễn phí mà do khách hàng tự chi trả.

Chi phí bảo dưỡng định kỳ Audi R8

Mỗi chiếc Audi R8 khi mua đều đi kèm với gói bảo hành cơ bản 3 năm. Với gói bảo hành này, chiếc R8 sẽ được sửa chữa hoặc thay thế gần như hầu hết các bộ phận trong xe nếu có trục trặc, hư hỏng do lỗi từ nhà sản xuất, đồng thời các khoản chi phí phát sinh cũng tiết kiệm hơn.

Tuy nhiên, khi hết thời hạn bảo hành chiếc R8 của khách hàng sẽ không còn gì bảo vệ và các chủ xe phải đối diện với khoản chi phí bảo dưỡng, sửa chữa "khổng lồ". Đó là lí do, các chủ xe Audi R8 thường mua kèm các gói bảo hiểm để bảo vệ cho "xế yêu" của mình.

Tất tần tật chi phí bảo trì, chính sách bảo hành của Audi R8 sau khi ngừng sản xuất 03

Chi phí bảo dưỡng của Audi R8 vào loại đắt trong phân khúc xe hạng sang trên Thế giới.

Theo ước tính từ thực tế sử dụng cho thấy, một chiếc Audi R8 thay dầu sẽ tiêu tốn khoảng 500 USD. Full gói bảo hành 3 năm sẽ có giá 4.400 USD và tiền bảo hiểm trung bình hàng năm mà chủ xe phải chi trả sẽ rơi vào khoảng 1.700 USD.

Dưới đây là bảng chi phí tiền công bảo dưỡng Audi R8 cụ thể theo từng cấp bảo dưỡng được công bố bởi hãng sản xuất tại Việt Nam.

Cấp bảo dưỡng Audi R8 Tiền công (VNĐ) Note
Cấp 10.000 km 700.000

Kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ hệ thống phanh.

Kiểm tra góc đặt bánh xe.

Cấp 20.000 km 700.000 Miễn phí kiểm tra góc đặt bánh xe R8
Cấp 40.000 km Báo giá theo thực tế

Kiểm tra góc đặt bánh xe.

Miễn phí thực hiện kiểm tra cân bằng động.

Audi R8 được sản xuất với những công nghệ, phụ tùng và vật tư hiện đại do đó đòi hỏi công tác sửa chữa, bảo dưỡng cũng phải chuyên nghiệp, nghiêm ngặt để đảm bảo xe được "giữ gìn" tốt nhất. Vì vậy, việc chọn địa điểm bảo dưỡng uy tín quan trọng và thực hiện bảo dưỡng đúng định kỳ cũng quan trọng không kém. Chủ xe R8 cũng nên cân nhắc các gói bảo hiểm cần thiết cho xe để có thể tối ưu chi phí và đảm bảo xe luôn được như mới. 

Xem thêm: Siêu xe dành cho giới đại gia Audi R8 - Giá thành đắt đỏ mang tới điều gì hấp dẫn?

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });