window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá hệ truyền động Audi R8: Dẫn động cầu sau có gì nổi bật so với dẫn động 4 bánh?

PM Gia · Aug 19, 2022 02:00 PM

Siêu xe thể thao Audi R8 đã trình làng phiên bản mới nhất với tên gọi RWS với hệ truyền động cầu sau với hai biến thể coupe và convertible. Đây là một thay đổi khá bất ngờ trên mẫu xe thể thao này để có được nhiều cảm xúc thể thao hơn. Liệu rằng việc sử dụng hệ dẫn động mới sẽ mang tới cho Audi R8 điều gì mới mẻ?.

Đánh giá hệ truyền động Audi R8: Dẫn động cầu sau có gì nổi bật so với dẫn động 4 bánh? 01

Audi R8 sở hữu hệ dẫn động cầu sau.

Đối với ai là fan của dòng xe Quatro thì có thể sẽ khá nuối tiếc trên phiên bản mới nhất của Audi R8. Vì trên phiên bản mới nhất, thương hiệu đã loại bỏ tính truyền động 4 bánh và thay vào đó là cầu sau. Cùng AutoFun tìm hiểu những ưu điểm từ việc thay đổi này nhé.

Động cơ của Audi R8

Audi R8 phiên bản mới không có thay đổi nhiều về động cơ. Về mặt cơ bản, R8 vẫn trung thành với hệ động cơ V10 kèm theo dung tích 5.2L được hút khí tự nhiên để tạo ra công suất tối đa là 532 mã lực ở tại vòng tua 6.500 vòng mỗi phút. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mô men xoắn Audi R8 ở mức cực đại là 540Nm. Kèm theo sức mạnh được truyền thẳng xuống cầu sau thông qua hộp số tự động tính ly hợp kép 7 cấp S Tronic trên công nghệ khóa vi sai cầu sau. 

Audi R8 phiên bản mới không có thay đổi nhiều về động cơ

Audi R8 phiên bản mới không có thay đổi nhiều về động cơ

Ở mức tầm trung này, Audi R8 ngang bằng với Lamborghini Huracan khi cả hai cùng sử dụng động cơ dung tích lớn nhất cùng phân khúc. Audi R8 mang đến khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0 đến 100km/h chỉ trong 3,7 giây trên phiên bản xe Coupe và mất 3,8 giây trên phiên bản Convertible. 

Hộp số và hệ truyền động mới trên Audi R8

Động cơ của Audi R8 được trang bị thêm hộp số sàn 7 cấp S, đi cùng với tùy chọn hộp số R Tronic đến từ thương hiệu Audi. Đây là hộp số sàn tự động ly hợp đơn hoạt động tương đối giống như trên phiên bản số sàn nhưng nó sẽ giúp cho người lái có thể tự động chuyển đổi hoặc sử dụng các cần gạt số có trên vô lăng để chuyển đổi số. 

Hộp số của Audi R8 rất nổi tiếng với tính năng sang số nhanh và mượt mà, tăng tốc mạnh mà không có độ trễ. Công nghệ này vừa tạo ra cảm giác thể thao nhưng cũng rất êm dịu khi vận hành trên công suất lớn. 

Có lẽ tính năng nổi bật nhất không chỉ nằm ở động cơ mà còn ở hệ truyền động cầu sau mới. Việc thay đổi từ chuyển động 4 bánh sang cầu sau giúp cho R8 có khả năng xử lý chuyển động tuyệt vời hơn, bứt tốc vượt trội hơn và có cảm giác thể thao mạnh mẽ hơn những phiên bản trước. 

Hộp số của Audi R8 rất nổi tiếng với tính năng sang số nhanh và mượt mà

Hộp số của Audi R8 rất nổi tiếng với tính năng sang số nhanh và mượt mà.

Không chỉ mang lại cảm giác thể thao và vô lăng đánh lái tốt hơn, cầu sau còn hỗ trợ xe giảm bán kính quay vòng, dễ dàng mở góc đánh lái và thu hẹp quãng đường khi xe bắt buộc phải quay đầu. Ngoài ra, cầu sau còn giúp các fan mê tốc độ đánh Drifting một cách nhẹ nhàng và đơn giản hơn. 

Hệ truyền động và khả năng vận hành trên Audi R8

Việc Audi R8 chỉ sử dụng một cầu sau giúp cho việc vận hành luôn nằm ở thế chủ động hơn. Cụ thể, xe sẽ giảm trọng lượng đi đáng kể khi di chuyển trên đường ở tốc độ cao. Biến thể coupe chỉ nặng khoảng 1,595 tấn, tức nhẹ hơn 65kg so với phiên bản trước đó. Tương tự ở biến thể mui trần thì xe chỉ còn 1,695 tấn nhẹ hơn 55kg so với phiên bản trước. 

Việc Audi R8 chỉ sử dụng một cầu sau giúp cho việc vận hành luôn nằm ở thế chủ động hơn

Việc Audi R8 chỉ sử dụng một cầu sau giúp cho việc vận hành luôn nằm ở thế chủ động hơn.

Bên cạnh đó, hệ truyền động cầu sau cũng được Audi R8 nâng cấp hoàn toàn mới với LMS GT4 được sản xuất dành riêng cho các tay đua. Chính vì vậy, lần đầu tiên công nghệ này có thể can thiệp cũng như điều chỉnh với 8 cài đặt chế độ lái khác nhau. 

Hệ truyền động cầu sau còn hỗ trợ vô lăng của Audi R8 trở nên linh hoạt và đầy đủ chức năng lái an toàn hơn. Khi ngồi trên xe được vài phút, chắc chắn mọi người sẽ hiểu được lý do vì sao nhà sản xuất lại có quyết định thay đổi như vậy trên một mẫu siêu xe. 

Với bản năng là một mẫu xe thể thao kèm theo động cơ mạnh mẽ thì việc trang bị một hệ truyền động cầu sau sẽ giúp cho xe trở về đúng nguyên bản của nó. Khi nhấn ga, người lái sẽ cảm nhận rõ rệt sức mạnh của xe truyền đến bánh sau và đẩy mạnh sang hai bánh trước. Khi di chuyển ở tốc độ cao, xe sẽ ổn định hơn và không bị chệch lái khi vào cua gắt. 

Ngoài ra, Audi R8 còn nâng cấp hệ thống treo mới giúp sự ổn định và đánh lái chính xác hơn. Hỗ trợ dẫn động cầu sau có hệ thống phanh carbon kèm theo thanh ổn định được làm bằng chất liệu nhôm ở hai bánh trước. Phần nâng cấp này giúp cho xe giảm tốc chắc chắn và ổn định hơn rất nhiều. 

Audi R8 sử dụng hệ truyền động cầu sau có thể sẽ là bất ngờ đối với nhiều khách hàng quen thuộc. Tuy nhiên, sự thay đổi này chính là điểm nhấn rất mạnh mẽ về dòng siêu xe thể thao đã làm nên tên tuổi trong suốt thời gian qua. Cầu sau không chỉ giúp xe bám đường tốt khi chạy với vận tốc cao, ổn định hơn mà còn hỗ trợ những người đam mê Drift có những trải nghiệm thú vị hơn.

Xem thêm: Khám phá mức độ ăn xăng của Audi R8 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });