window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Khả năng vận hành của Audi R8: Nâng cấp mạnh mẽ hơn phiên bản tiền nhiệm

PM Gia · Nov 26, 2022 01:00 PM

Chính nhờ động cơ mạnh mẽ đã mang đến cho Audi R8 khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái đến bất ngờ. Nhờ đó, mẫu xe này có thể hoạt động tốt trong cả việc đi lại bình thường và đua xe chuyên nghiệp, điều mà không phải siêu xe nào cũng làm được. 

Khả năng vận hành của Audi R8: Nâng cấp mạnh mẽ hơn phiên bản tiền nhiệm 01

Sức mạnh của Audi R8 đã làm nên sức hút cho khách hàng đam mê thể thao.

Động cơ được trang bị trên Audi R8

Trái tim của Audi R8 là khối động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên cải tiến, cho phép sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 406 Nm. Khối động cơ này được đánh giá là mạnh mẽ và vận hành tốt hơn so với phiên bản trước.

"Trái tim" của Audi R8 V10 là khối động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên cải tiến, cho phép sản sinh công suất tối đa 562 mã lực

Trái tim của Audi R8 V10 là khối động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên cải tiến, cho phép sản sinh công suất tối đa 562 mã lực

Nhờ đó, Audi R8 chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Audi cũng đã nâng cấp hệ thống treo của R8 V10 mới, mang đến sự ổn định và chính xác hơn cho người lái.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hơn nữa, xe còn có hệ thống phanh gốm-carbon, kết hợp với thanh ổn định phía trước bằng nhôm gia cố bằng sợi carbon giúp xe có những pha giảm tốc tốt và ổn định hơn. Hệ thống trợ lực lái và hệ thống ổn định điện tử của xe cũng đã được hiệu chỉnh lại.

Hệ thống an toàn trên Audi R8 

Là một mẫu siêu xe thể thao, Audi R8 sở hữu gần như mọi tính năng an toàn cần phải có trên xe hơi. Các trang bị an toàn trên xe Audi R8 cũng rất đầy đủ, có thể kể đến như:

Chống bó cứng phanh (ABS)/(BA), cân bằng điện tử (ESP), phân bổ lực phanh điện tử(EBD), trợ lực điện (ESP), camera lùi, cảnh báo điểm mù, thiết bị định vị, điều khiển hành trình, đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu, cảm biến phía sau hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo chống trộm, 8 túi khí...

Audi R8 sở hữu gần như mọi tính năng an toàn cần phải có trên xe hơi

Audi R8 sở hữu gần như mọi tính năng an toàn cần phải có trên xe hơi.

Hệ truyền động trên xe Audi R8 

Có thể cho rằng động cơ mạnh mẽ của Audi R8 khiến chủ nhân của nó gặp nhiều câu hỏi hóc búa. Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng nếu bạn sở hữu một chiếc R8, bạn sẽ muốn mọi người nhìn thấy bạn trong cabin của nó.

Mặt khác, ngay khi bạn vận hành nó trong vài phút, bạn sẽ hiểu ngay rằng chạy nhanh là lý do chính khiến mọi người thích mua một chiếc siêu xe. Với sức mạnh của động cơ V10 5,2 lít, R8 đạt tốc độ tối đa 315,4 km/h và tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3,9 giây. Động cơ 5,2 lít dựa trên động cơ của Lamborghini Gallardo.

Người lái xe có thể tự động chuyển số hoặc sử dụng lẫy sang số trên vô lăng để chọn các bánh răng

Người lái xe có thể tự động chuyển số hoặc sử dụng lẫy sang số trên vô lăng để chọn các bánh răng.

Cả hai động cơ đều được kết hợp với hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn, kết hợp với hộp số R Tronic tùy chọn của Audi. R-Tronic là hộp số tự động ly hợp đơn. Nghe có vẻ trái ngược, nhưng về bản chất, R-Tronic hoạt động giống như hộp số tự động cho người lái trong khi hoạt động như hộp số tay cho xe.

Người lái xe có thể tự động chuyển số hoặc sử dụng lẫy sang số trên vô lăng để chọn các bánh răng. Có lẽ đặc điểm nổi bật nhất của động cơ R8 không phải là sức mạnh mà nó mang lại mà là khả năng tương tác mượt mà với xe.

Cả hai động cơ đều được đặt ở vị trí trung tâm. Điều đó có nghĩa là chúng nằm giữa hai trục xe, ngay phía sau yên xe. Việc chuyển động cơ ra phía sau, thay vì đặt ở phía trước như thường lệ, khiến R8 sở hữu khả năng xử lý tuyệt vời.

Khả năng vận hành trên xe Audi R8

Audi R8 nổi tiếng với các đặc tính xử lý tuyệt vời. Như đã đề cập ở trên, một phần là do vị trí của động cơ, tuy nhiên, đó không phải là toàn bộ câu chuyện. Để hiểu cách động cơ đặt giữa cải thiện khả năng xử lý của xe, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một ví dụ.

Khi bạn đứng thẳng, phần lớn cơ thể tập trung vào bàn chân, giữ cho bạn ổn định và chắc chắn. Bây giờ nghiêng người về phía trước và cố gắng bước đi, bạn bắt đầu loạng choạng, đặc biệt nếu bạn đi bộ nhanh.

Về bản chất, Audi R8 mang lại cảm giác lái giống Porsche 911, cộng với một trong những thiết kế được ngưỡng mộ nhất trong ngành

Về bản chất, Audi R8 mang lại cảm giác lái giống Porsche 911.

Đối với ô tô cũng vậy, ngay cả khi đó là động cơ siêu nhẹ hoàn toàn bằng nhôm như động cơ trên R8, nó vẫn là bộ phận nặng nhất mà ô tô phải mang. Nếu bạn có thể giữ trọng lượng đó ở mức thấp và đặt trọng tâm giữa các bánh xe (giống như bàn chân của bạn), thì xe sẽ ổn định hơn, đặc biệt là ở tốc độ cao.

Tuy nhiên, R8 có bí quyết xử lý riêng, xe được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động bốn bánh Audi Quattro nổi tiếng, giúp xe xử lý mạnh mẽ hơn bất kể trời mưa hay nắng. Chiếc xe có thể truyền lực đến tất cả các bánh xe.

Trên R8, hơn 35% sức mạnh được chuyển đến bánh trước, giúp xe bám đường tốt hơn trong mọi điều kiện thời tiết. Điều có thể khiến bạn ngạc nhiên khi lái Audi R8 là cảm giác thoải mái như thế nào.

Rất nhiều siêu xe được thiết kế với mục đích đầu tiên là dành cho đường đua và sau đó là đường chung. R8 có thể làm được cả hai điều này, điều này khiến nó trở nên thực tế hơn so với một chiếc siêu xe mà bạn thường thấy. Tuy nhiên, niềm đam mê siêu xe hiếm khi được xây dựng dựa trên thực tế mà chủ yếu dựa vào phong cách.

Audi R8 trở thành một trong những siêu xe đắt nhất. Về bản chất, Audi R8 mang lại cảm giác lái giống Porsche 911, cộng với một trong những thiết kế được ngưỡng mộ nhất trong ngành. Đó là lý do tại sao, không nhiều người ngạc nhiên khi Audi R8 nhanh chóng trở thành một chiếc xe thông minh được nhiều khách hàng mong muốn sở hữu

Xem thêm: Độ 'ăn xăng' của Audi R8

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });