window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá mức độ ăn xăng của Audi R8

thao · Jun 28, 2022 06:00 PM

Mặc dù sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, thế nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của Audi R8 lại cực kỳ tiết kiệm. Cùng AutoFun khám phá chi tiết mức tiêu thụ nhiên liệu của Audi R8 ngay trong bài viết.

Đánh giá mức độ ăn xăng của Audi R8 01

Audi R8 sở hữu khối động cơ V10 5.2 L hút khí tự nhiên với dung tích lớn cùng 2 phiên bản cập nhật được lựa chọn khi ra mắt người dùng với. Trái tim này của Audi R8 hoàn toàn chinh phục người dùng bởi những ưu điểm vượt trội mà động cơ mang lại về tốc độ máy cao, thứ tự nổ đặc biệt, độ đền và cả khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Audi R8 sở hữu động cơ mạnh mẽ

Đáng chú ý, động cơ mạnh mẽ của Audi R8 được trang bị đi kèm hệ thống các- te khô bôi trơn. Vì vậy mà động cơ có phần nhỏ gọn, có thể đặt ở gần sát mặt đất hơn giúp cho chiếc siêu xe R8 có trọng tâm thấp, thể thao và sang trọng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đồng thời, chính hệ thống này góp phần giảm thiểu khả năng thiếu nhớt khi xe đang ở trong cuộc đua hoặc những cung đường di chuyển khắc nghiệt. Có thể nói, Audi R8 sở hữu động cơ luôn hoạt động bền bỉ, vượt qua được nhiều thách thức mà các cuộc đua khốc liệt mang đến.

Đánh giá mức độ ăn xăng của Audi R8 01

Audi R8 sở hữu động cơ luôn hoạt động bền bỉ.

Cũng chính nhờ hệ thống kể trên mà siêu xe Audi R8 đã thiết lập cho khối động cơ V10 có thể hoạt động với tốc độ cao lên đến 8.700 vòng/ phút.

Trong điều kiện động cơ hoạt động tối đa thì phía nhà sản xuất Audi chia sẻ pittông cho thể di chuyển được quãng đường 27 mét mỗi giây tương đương với 97.2 km/h. Như vậy, khả năng di chuyển của Audi R8 còn nhanh hơn cả động cơ xe đua công thức 1 ở thời điểm hiện tại. 

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu xe Audi R8

Động cơ V10 ngoài hiệu năng hoạt động cao, bền bỉ thì điểm nhấn đáng chú ý chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội không phải dòng siêu xe nào cũng có thể làm được điều đó.

Nói đến sự tiết kiệm nhiên liệu, Audi R8 được trang bị công nghệ phun nhiên liệu phân tầng có thể gọi đầy đủ là Fuel stratified injection ( viết tắt: FSI), đây là công nghệ thường được trang bị trên những chiếc xe đua giải đường dài.

Chính nhờ công nghệ FSI mà siêu xe r8 chỉ tiêu tốn khoảng 13.1 lít/ 100km đường hỗn hợp.

Đánh giá mức độ ăn xăng của Audi R8 02

Audi R8 thế hệ mới tiêu tốn ít nhiên liệu.

Audi R8 còn được bổ sung thêm tính năng phun xăng gián tiếp hỗ trợ cho hệ thống phun trực tiếp nhờ vậy mà động cơ sản sinh nhiều công suất và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Đồng thời, hệ thống Cylinder On Demand cũng có vai trò cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Nếu so với những phiên bản trước thì có thể thấy Audi R8 thế hệ mới tiêu tốn ít nhiên liệu hơn lên đến 10%. 

Mặc dù không còn dùng tuỳ chọn hộp số sàn mà thay vào đó là sử dụng hộp số S- Tronic 7 tốc độ kết hợp với hệ thống Quattro. Tại đó momen xoắn sẽ được phân phối tuỳ thuộc vào các điều kiện lái xe tương ứng.

Trong một số trường hợp, sẽ được truyền 100% momen xoắn ở một trục duy nhất, phát huy tối đa công suất hoạt động. Chiếc siêu xe R8 có 4 chế độ lái tùy chọn: Auto, comfort, dynamic, individual. Người lái có thể linh hoạt điều chỉnh và lựa chọn chế độ lái thoải mái để ít phải tiêu hao nhiên liệu hơn.

Đánh giá mức độ ăn xăng của Audi R8 03

Audi R8 mẫu xe thể thao nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh phiên bản Audi R8 chạy xăng thì phía nhà sản xuất Audi đến từ Đức cũng tiết lộ thêm phiên bản chạy điện gọi là Audi R8 e-tron, được trang bị hệ thống sạc kết hợp, thời gian để sạc đầy pin chưa đến 2 giờ đồng hồ. Đây là phiên bản đang được mong chờ trong thời gian tới đây. 

Audi R8 được biết đến là một trong những chiếc siêu xe sang chảnh đáng mơ ước tại phân khúc thể thao cao cấp. Không ngừng cải tiến qua nhiều thế hệ, Audi R8 không chỉ sở hữu những công nghệ vượt trội, mang đến cảm giác lái đầy phấn khích mà còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy, nhiều đại gia sẵn sàng mở hầu bao chi mạnh tay để sở hữu chiếc siêu xe thể thao cao cấp này không có gì khó hiểu. 

Xem thêm: Đánh giá tổng quan Audi Q7 - Đẹp từ thiết kế, công nghệ tới trải nghiệm lái

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });