window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Chi tiết BYD Seagull – Mẫu ô tô điện đô thị giá chỉ từ 207 triệu đồng

Joumet · Jan 15, 2023 06:00 PM

Được biết, BYD Seagull sẽ là thành viên mới nhất trong dòng sản phẩm mang cảm hứng đại dương Ocean của hãng ô tô điện Trung Quốc bán chạy thứ hai thế giới. Mẫu xe này được định vị tại là một mẫu xe hatchback 5 cửa cỡ nhỏ.

Chi tiết BYD Seagull – Mẫu ô tô điện đô thị giá chỉ từ 207 triệu đồng 01

Chi tiết BYD Seagull – Mẫu ô tô điện đô thị giá chỉ từ 207 triệu đồng.

Hãng xe BYD của Trung Quốc hiện đang sở hữu 3 dòng sản phẩm lớn mang tên E-Series, Dynasty và Ocean. Trong đó, dòng sản phẩm Ocean hiện đã mang đến rất nhiều mẫu xe như Dolphin, Seal, Landing Ship, Frigate 07 và Destroyer 05.

Không dừng ở đó, hãng ô tô điện bán chạy thứ 2 thế giới hiện đang chuẩn bị bổ sung một mẫu xe mới cho dòng sản phẩm Ocean của mình với tên gọi Seagull. 

Tương tự các mẫu xe thuộc dòng Ocean, BYD Seagull cũng được hãng xe điện Trung quốc lấy tên với cảm hứng đại dương. Trong tiếng Anh, Seagull vốn được hiểu với nghĩa là ‘hải âu’.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Về thiết kế

Vừa qua, những hình ảnh và thông tin chính thức đầu tiên của mẫu xe đô thị BYD Seagull đã được đăng trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT). Được biết, tân binh của gia đình BYD sẽ là một mẫu xe hatchback 5 cửa cỡ nhỏ.

Chi tiết BYD Seagull – Mẫu ô tô điện đô thị giá chỉ từ 207 triệu đồng 01

Tân binh của gia đình BYD sẽ là một mẫu xe hatchback 5 cửa cỡ nhỏ.

Thông tin do MIIT công bố cho thấy, BYD Seagull sẽ sở hữu chiều dài x rộng x cao ở mức 3.780 x 1.715 x 1.540 mm và chiều dài cơ sở đạt mức 2.500 mm. Như vậy, mẫu ô tô điện Trung Quốc này có kích thước tương tự các mẫu xe đô thị hạng A. Ngoài ra, so với đàn anh Dolphin, mẫu xe này ngắn hơn 370 mm, hẹp hơn 55 mm, thấp hơn 30 mm và chiều dài cơ sở cũng kém 200 mm.

Không chỉ nhỏ gọn, BYD Seagull còn sở hữu những đường nét thiết kế khá sắc sảo và góc cạnh. Trong đó, điểm nhấn của xe là sở hữu cụm đèn pha cỡ nhỏ, hốc gió trung tâm tạo hình chữ thang khá lớn và hai khe gió giả đặt ở hai bên. Đèn pha LED là trang bị tùy chọn của mẫu ô tô điện đô thị này.

Chi tiết BYD Seagull – Mẫu ô tô điện đô thị giá chỉ từ 207 triệu đồng 02

Thông số ngoại thất xe BYD Seagull được đăng tải.

Thân xe nổi bật với mâm la-zăng có đường kính 15 inch hoặc 16 inch, tùy phiên bản. Trên sườn còn có rất nhiều đường dập gân, đường chân kính hất lên tại cột C và nóc dốc về phía sau.

Chi tiết BYD Seagull – Mẫu ô tô điện đô thị giá chỉ từ 207 triệu đồng 03

Phía sau BYD Seagull xuất hiện cụm đèn hậu bố trí nằm vắt ngang đuôi xe.

Phía sau BYD Seagull xuất hiện cụm đèn hậu bố trí nằm vắt ngang đuôi xe, cản sau được sơn 2 màu, có tích hợp bộ khuếch tán gió giả và đi kèm 2 đèn phản quang nằm dọc. Ngoài ra, mẫu xe này còn có cánh gió mui đi kèm đèn phanh trên cao.

Nhìn chung, ngoại thất của xe được đánh giá khá đẹp mắt với đường nắp ca-pô dốc và kính chắn gió. BYD Seagull trang buh  viền nhựa ở phần dưới của thân xe và một cánh gió mái. Phần đầu xe cũng có hai đèn pha hình thang và cản sau mô phỏng lỗ thông hơi. Và tất nhiên, mẫu xe BYD Seagull được sơn màu hồng đẹp mắt nhằm hướng đến đối tượng khách hàng là nữ giới.

Về động cơ 

Tại thị trường Trung Quốc, BYD Seagull sẽ có ít nhất 3 phiên bản gồm tiêu chuẩn, Q và Mini. Được biết, xe sở hữu mô-tơ điện có công suất mạnh tối đa chỉ 55 kW (~75 mã lực). 

Chi tiết BYD Seagull – Mẫu ô tô điện đô thị giá chỉ từ 207 triệu đồng 04

Xe sở hữu mô-tơ điện có công suất mạnh tối đa chỉ 55 kW (~75 mã lực).

Trong khi đó, cụm pin lithium sắt photphat (LFP) do công ty con FinDreams của BYD sản xuất có dung lượng ở mức 30,7 kWh. Hiện chưa rõ BYD Seagull sẽ cho quãng đường di chuyển sau 1 lần sạc là bao nhiêu.

Về nội thất

Hình ảnh chụp nội thất của BYD Seagull hiện chưa được đăng trên trang web của MIIT. Tuy nhiên, những hình ảnh rò rỉ trước đó cho thấy mẫu ô tô điện này mang đến không gian nội thất khá giống với đàn anh BYD Dolphin.

Chi tiết BYD Seagull – Mẫu ô tô điện đô thị giá chỉ từ 207 triệu đồng 05

Hình ảnh rò rỉ cho thấy không gian nội thất khá giống với đàn anh BYD Dolphin.

Nhiều khả năng BYD Seagull sẽ chính thức ra mắt thị trường ô tô Trung Quốc trong năm nay. Tại thị trường nội địa, mẫu ô tô điện này dự kiến có giá dao động từ 8.860 - 14.770 USD (quy đổi khoảng 207 - 346 triệu đồng).

Tại Việt Nam, hiện chưa rõ mẫu xe Trung Quốc này có góp mặt hay không, song thực tế cho thấy nhiều tiềm năng. Mặc dù thị trường ô tô năm 2022 đã kết thúc với nhiều biến động nhưng sẽ là tiền đề cho sự phát triển vượt bậc của năm 2023, đặc biệt là lĩnh vực xe điện. 

Sang năm 2023, các hãng xe điện toàn cầu vẫn đang tiếp tục hoàn thiện chính sách hậu mãi cũng như tăng cường phát triển cơ sở hạ tầng liên quan. Đồng thời, chính phủ các nước hiện nay cũng đang dần áp dụng thêm nhiều chính sách nhằm khuyến khích người dân chuyển đổi sang dùng xe điện. Qua đó hướng đến mục tiêu cải thiện các vấn đề môi trường, mở đường phát triển cho ngành sản xuất xe điện.

Tại Việt Nam, thị trường xe điện đã sôi động hơn hẳn khi Chính phủ hiện áp dụng chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ dành cho ô tô điện chạy pin. Theo đó, từ ngày 1/3/2022 - 28/2/2025, xe điện chạy pin từ 9 chỗ ngồi trở xuống sẽ giảm còn 0%. Sau thời gian này, mức thu phí trước bạ trong 2 năm tiếp theo chỉ bằng 50% so với xe xăng, góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho ô tô điện tại thị trường nội địa. 

Xem thêm: ‘Bản sao’ Toyota Alphard đến từ Trung Quốc rục rịch vào Việt Nam

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });