window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Honda City: Ưu và nhược điểm trên mẫu xe tiềm năng của phân khúc sedan hạng B

Chris Hoang · Feb 18, 2022 01:00 PM

Honda City: Ưu và nhược điểm trên mẫu xe tiềm năng của phân khúc sedan hạng B 01

Phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam đang có sự ganh đua mãnh liệt của các hãng xe, nhằm chiếm lĩnh thị trường tiêu thụ xe lớn nhất đất nước 90 triệu dân. Bên cạnh Toyota, Hyundai thì Honda không thể nằm ngoài cuộc đua này. Honda góp mặt trong phân khúc với chiếc Honda City, nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Toyota ViosHyundai Accent.

Tuy chưa cạnh tranh được doanh số bán hàng khủng nhưng hai đối thủ lâu đời kia trên thị trường, Honda City vẫn có nhưng tiềm năng để trở thành ông vua “phân khúc” trong tương lai nếu nhưng các ông lớn như Toyota dậm chân tại chỗ, bởi Honda cực kỳ đầu tư và kỳ vọng vào mẫu xe này.

Liệu rằng chiếc Honda City 2020 có những ưu, nhược điểm gì mà có thể cạnh tranh được với các đối thủ trong cùng phân khúc? Trong bài viết này, hãy cùng Autofun đi tìm những điểm mạnh và hạn chế của mẫu xe tiềm năng phân khúc sedan hạng B.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Trước khi đến với ưu và nhược điểm, chúng ta điểm nhanh qua thông số kỹ thuật của chiếc xe

Honda City có kích thước tổng thể D X R X C lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 (mm), chiều dài cơ sở của chiếc xe là 2.600m. Khoảng sáng gầm xe lên tới 134 mm cho khả năng linh hoạt khi di chuyển trong đường đô thi, đặc biệt là khi phải leo vỉa hè, cộng với bán kính quay đầu xe tương đối nhỏ (5m) tạo cho chiếc xe khả năng xoay xở linh hoạt trong đường hẹp.

Honda City được trang bị động cơ xăng 1.5L DOHC i-VTEC cho ra công suất 119 mã lực và 145 Nm mô men xoắn cực đại. Sức mạnh được truyền tải qua hộp số CVT và dẫn động cầu trước, điều này khiến cho chiếc xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe là 5,68L/100Km đường hỗn hợp, 7,29L/100Km đường đô thị và 4,73L/100Km đường trường.

Ưu điểm

  • Cảm giác lái xuất sắc

Honda City: Ưu và nhược điểm trên mẫu xe tiềm năng của phân khúc sedan hạng B 01

Chiếc xe vẫn giữ được nguyên DNA của Honda cho cảm giác lái tự tin. Bên cạnh đó khung gầm và hệ thống treo của chiếc xe được tinh chỉnh theo xu hướng đầm chắc, nhờ đó đem lại cho người lái cảm giác đánh lái chính xác và điều khiển xe một cách tự tin. Vô lăng của Honda City được trợ lực điện, tuy nhiên phản hồi của vô lăng lại vô cùng chính xác, giúp người lái cảm nhận được tốt mặt đường và làm chủ chiếc xe một cách dễ dàng hơn.

Yếu tố quan trọng nhất góp thành nên cảm giác lái xuất sắc chính là động cơ được tinh chỉnh từ loại trục cam đơn (SOHC) sang loại trục cam đôi (DOHC) giúp chiếc có mô men xoăn cao hơn và đạt được tại dải vòng tua sớm hơn. Chiếc xe lúc này trở lên vô cùng phấn khích ở những nước ga đầu.

Sức mạnh của khối động cơ được truyền qua hộp số tự động vô cấp CVT. Điều đặc biệt của hộp số trên chiếc Honda City là độ trễ rất ít, không có cảm giảc bị khựng như những hộp số CVT thông thường. Đặc điểm này của hộp số đem lại cho chiếc xe khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.

  • Thiết kế ngoại thất cải thiện

Honda City: Ưu và nhược điểm trên mẫu xe tiềm năng của phân khúc sedan hạng B 02

Gần đây, mẫu Honda City 2020 đã được giới thiệu đến người dùng và thật vui là thiết kế mới này của City được đánh giá cao hơn hẳn so với phiên bản cũ. Một thành công được ghi nhận cho City khi mà người dùng bắt đầu thiện cảm với dáng vẻ mạnh mẽ, cứng cáp của bản mới này. Đầu xe là điểm nhấn được nhiều người dùng tỏa ra hài lòng với tấm ốp mặt calang được mạ crom sáng bóng và có hình đôi cánh nối liền cụm đèn thiết kế đầy sắc sảo toát lên vẻ hiện đại, khỏe khoắn. Cụm đèn trước với dải chạy ngày được trang bị công nghệ Led trên bản City Top cho sức hút khó cưỡng. Thân xe không gì nổi bật bằng lazang đậm chất thể thao, nâng đỡ toàn thân xe và vi vu trên mọi nẻo đường. Tay nắm cửa cũng được mạ Crom thêm phần sang trọng không kém các đối thủ khác. Ăng ten vây cá mập và đèn phanh treo cao là điểm nhấn của City.

  • Nội thất ấn tượng

Honda City: Ưu và nhược điểm trên mẫu xe tiềm năng của phân khúc sedan hạng B 03

Không gian bên trong khoang lái của chiếc Honda City thực sự rất rộng rãi nếu như so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Có thể nói, Honda City là một trong những chiếc xe có hàng ghế sau rộng rãi nhất phân khúc sedan hạng B với đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi cần thiết như: cửa gió hàng ghế sau, 2 cộng sạc điện thoại, chỗ để ly và bệ tỳ tay.

Hệ thống giải trí trên xe tạo ra nhiều khác biệt với màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn 8 inch. Chiếc màn hình giải trí được cải thiện nhiều so với thế hệ trước, giờ nó hiện thị rõ nét vào ban ngày và có độ phân giải cao, sắc nét

Hệ thống loa cũng là một ưu điểm trong phần nội thất của chiếc xe Honda City. Được chính Honda phát triển, tuy nhiên hệ thống cho ra chất âm trong trẻo và đầy đủ các dải âm. Phải nói là hệ thống âm thanh trên Honda City rất ấn tượng trong phân khúc.

Ngoài ra xe còn được trang bị đầy đủ các tính an toàn và đạt điểm an toàn 5 sao đến từ tổ chức Asean NCAP. Nổi bật nhất, chiếc xe được trang bị 6 túi khí và hệ thống cân bằng điện tự ESP cùng hàng loạt các hệ thống an toàn khác trên xe

Nhược điểm

Honda City: Ưu và nhược điểm trên mẫu xe tiềm năng của phân khúc sedan hạng B 04

  • Khả năng cách âm

Khả năng cách âm kém là nhược điểm cố hữu của Honda City nói riêng và các mẫu xe của Honda nói chung. Khi di chuyển trên 100km/h trên đường cao tốc, khách hàng có thể cảm nhận thấy rõ tiếng ồn đến từ phần lốp và hai bên hông xe.

  • Hệ thống điều hòa hoạt động kém hiệu quả

Do hệ thống giàn nóng của xe được thiết kế nhỏ hơn các xe khác, cho nên tiếp diện trao đổi nhiệt chưa thực sự được tối ưu. Khách hàng có thể khắc phục tình trạng đơn giản chỉ cần trang bị thêm 1 chiếc quạt thổi ở giàn nóng của chiếc xe. Hiệu quả làm mát sẽ được cải thiện một cách rõ rệt

  • Cam lùi mờ

Camera lùi có chất lượng hiển thị kém là nhược điểm khó chấp nhật trên mẫu xe Honda City. Chiếc cam lùi có chất lượng hiện thị kém cùng với độ phân giải thấp, vì vậy không xứng đáng với màn hình độ phân giải sắc nét của chiếc xe. Việc thay đổi sang một chiếc camera lùi có chất lượng tốt hơn đem lại không ít phiền toái cho chủ nhân vì đơn giản chẳng ai muốn chi thêm tiền cho những trang bị cơ bản như thế cả.

  • Thiếu đèn pha tự động

Trong khi các đối thủ trong cùng phân khúc đều được trang bị đèn pha tự động, thậm chí là gạt mưa tự động thì Honda City vẫn chỉ được trang bị đèn pha chỉnh tay. Điểm hạn chế này khiến chiếc xe trở nên thiếu tinh tế.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });