window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Cách âm chống ồn cho ô tô có thực sự cần thiết? Gợi ý các cách chống ồn cho xe ô tô hiệu quả

Joumet · Nov 30, 2022 01:00 PM

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới việc tiếng ồn vọng vào bên trong xe ô tô. Theo đó, sử dụng các cách chống ồn xe ô tô là giải pháp phù hợp để hạn giảm thiểu những âm thanh khó chịu, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi bên trong xe. Song, khi làm chống ồn cho xe ô tô cần lưu ý gì? Nên sử dụng các cách chống ồn xe ô tô nào hiệu quả?,…đừng bỏ lỡ bài viết nếu bạn đọc đang quan tâm tới vấn đề này.

Cách âm chống ồn cho ô tô có thực sự cần thiết? Gợi ý các cách chống ồn cho xe ô tô hiệu quả 01

Cách âm chống ồn cho ô tô có thực sự cần thiết? Gợi ý các cách chống ồn cho xe ô tô hiệu quả.

Nguyên nhân gây tiếng ồn trên xe ô tô

Tiếng ồn vọng vào ô tô gây ù tai, khó chịu, mệt mỏi, mất tập trung,… cho rất nhiều người dùng. Trên thực tế, có khá nhiều nguyên nhân khác nhau gây tiếng ồn trong xe ô tô.

Trong đó có thể kể đến hiện tượng cộng hưởng âm thanh từ lốp xe tiếp xúc với mặt đường, lốp không tương thích với mâm xe, lốp có tình trạng không tốt, các chi tiết máy ma sát với nhau, động cơ có vấn đề,…đều là những tác nhân tạo ra những âm thanh lớn, gây nên cảm giác khó chịu cho người ngồi trên xe.

Cách âm chống ồn cho ô tô có thực sự cần thiết? Gợi ý các cách chống ồn cho xe ô tô hiệu quả 02

Tiếng ồn trong ô tô gây cảm giác khó chịu, mất tập trung cho người ngồi trên xe.

Bên cạnh đó, trong quá trình lưu thông, âm thanh từ môi trường bên ngoài như tiếng mưa, tiếng phương tiện khác di chuyển,…cũng truyền vào trong cabin theo các cấp độ khác nhau. Chưa kể, khi vận hành xe ở tốc độ cao, tiếng gió rít lớn cũng được xem là tác nhân khiến tiếng ồn vọng vào bên trong xe ô tô.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Cách âm chống ồn cho xe ô tô có thực sự cần thiết?

Thông thường, với những dòng xe ô tô hạng sang, cao cấp sẽ có khả năng chống ồn rất tốt, không bị tạp âm bên ngoài vọng vào xe. Tuy nhiên, với các dòng xe phổ thông, bình dân giá rẻ thì chất liệu vỏ xe không thực sự tốt nên gần như tiếng ồn vọng vào xe rất lớn, gây khó chịu cho người ngồi bên trong.

Cách âm chống ồn cho ô tô có thực sự cần thiết? Gợi ý các cách chống ồn cho xe ô tô hiệu quả 01

Cách âm chống ồn cho xe ô tô là giải pháp cần thiết.

Việc xe có tiếng ồn quá lớn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của người dùng. Trong nhiều trường hợp, tiếng ồn có thể ảnh hưởng tới tâm lý, sự tập trung của người lái xe, gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi cho người ngồi bên trong.

Theo đó, việc ‘nâng cấp’ thêm chống ồn cho xe ô tô được xem là giải pháp hợp lý, giúp giảm thiểu ảnh hưởng của tiếng ồn đối với trải nghiệm người dùng.

Gợi ý một số cách chống ồn cho xe ô tô hiệu quả

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giải pháp chống ồn cho xe ô tô, song, dưới đây là những cách phổ biến nhất được nhiều người quan tâm.

Dùng miếng dán cách âm 

Miếng dán cách âm được xem là giải pháp phổ biến nhất giúp giảm thiểu tiếng ồn vọng vào bên trong xe ô tô. Trong đó, có thể dán tại những vị trí như hốc bánh xe, sàn xe, cửa xe, nắp capo,….để ngừa tiếng ồn tối ưu nhất. 

Cách âm chống ồn cho ô tô có thực sự cần thiết? Gợi ý các cách chống ồn cho xe ô tô hiệu quả 02

Miếng dán cách âm được xem là giải pháp phổ biến nhất giúp giảm thiểu tiếng ồn vọng vào xe.

Hiện trên thị trường cũng có rất nhiều các loại vật liệu dán cách âm chống ồn cho xe ô tô. Theo đó, tuỳ nhu cầu, tài chính và tình trạng xe mà người dùng có thể nhận tư vấn lựa chọn các loại vật liệu/thương hiệu dán cách âm chống ồn sao cho phù hợp nhất. 

Gioăng cao su chống ồn ở kính xe

Lắp gioăng kính ô tô bằng cao su cũng được đánh giá là giải pháp giúp chống ồn cho xe ô tô khá hiệu quả. Cách làm này được đánh giá cao khi thực hiện đơn giản, chi phí hợp lý và hiệu quả tối ưu về giảm thiểu tiếng ồn.

Cách âm chống ồn cho ô tô có thực sự cần thiết? Gợi ý các cách chống ồn cho xe ô tô hiệu quả 03

Lắp gioăng kính ô tô bằng cao su cũng được đánh giá là giải pháp giúp chống ồn cho xe ô tô hiệu quả.

Chưa kể, việc lắp gioăng kính ô tô bằng chất liệu cao su còn mang đến lợi ích khác như giảm chấn cho xe, ổn định nhiệt độ trong khoang cabin hay hạn chế tình trạng trầy xước.

Phủ gầm giúp chống ồn cho xe ô tô

Cách chống ồn xe ô tô này được thực hiện thông qua việc trang bị cho gầm xe một lớp phủ bảo vệ có thành phần chính là cao su non. Nhờ đó, toàn bộ bề mặt gầm và các hốc bánh xe sẽ được phun thêm chất liệu kể trên để tăng khả năng cách âm.

 

Cách âm chống ồn cho ô tô có thực sự cần thiết? Gợi ý các cách chống ồn cho xe ô tô hiệu quả 04

Phủ gầm không chỉ giúp chống ồn cho xe mà còn mang đến tác dụng chống gỉ sét.

Giải pháp này không chỉ giúp chống ồn cho xe mà còn mang đến tác dụng chống gỉ sét, đồng thời hỗ trợ tăng độ bền cho xe ô tô.

Lưu ý khi thực hiện chống ồn cho xe ô tô

Khi áp dụng những cách chống ồn xe ô tô, cần lưu ý cân nhắc những vấn đề sau:

  • Lựa chọn phương pháp làm cách âm cho xe ô tô phù hợp với tình trạng xe cũng như nhu cầu thực tế
  • Tiến hành thực hiện tại những đơn vị uy tín, đảm bảo an toàn
  • Chỉ sử dụng các vật liệu chống ồn cho xe ô tô từ những thương hiệu uy tín, không ảnh hưởng tới chất lượng và hiệu quả vận hành của xe ô tô
  • Tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm trước khi thực hiện biện pháp cách âm cho xe ô tô,…

Cách âm chống ồn cho ô tô có thực sự cần thiết? Gợi ý các cách chống ồn cho xe ô tô hiệu quả 05

Lựa chọn phương pháp làm cách âm cho xe ô tô phù hợp với tình trạng xe cũng như nhu cầu thực tế.

Hy vọng, với những lưu ý và cách chống ồn cho xe ô tô được AutoFun tổng hợp trong bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức hữu ích. 

Xem thêm: Nguyên nhân say xe ô tô do đâu mà người bị người không? 


 

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });