window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe về không gian: Liệu có phải là cuộc chiến cân sức?

L.N · Jun 30, 2022 06:00 PM

Sẽ khá thú vị khi đưa “ông hoàng” tiền nhiệm - Toyota Fortuner và “ông hoàng” đương nhiệm - Hyundai SantaFe lên “bàn cân” để so sánh về mặt không gian và tiện nghi nội thất. Và liệu vị thế hiện tại trên thị trường của 2 mẫu xe này có thật sự là "danh xứng với thực"?

So sánh Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe về không gian: Liệu có phải là cuộc chiến cân sức? 01

So sánh Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe về không gian và tiện nghi nội thất.

Cả 2 mẫu xe Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe đều sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi và tiện nghi trong phân khúc. Tuy nhiên, nếu so sánh kỹ, người dùng sẽ nhận ra những điều thú vị khác. 

So sánh Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe: Về khoang lái

Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe với lợi thế về kích thước tổng thể lớn hàng đầu phân khúc, nên sẽ đem đến không gian lái đủ rộng, cho cảm giác thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên, với chiều cao nổi bật, khoang lái của Fortuner sẽ thông thoáng hơn đối thủ, bù lại khoảng để chân của SantaFe lại rộng rãi hơn.

Cả 2 mẫu xe đều sử dụng loại vô lăng 3 chấu được bọc da bài bản và tích hợp hệ thống các nút bấm chức năng tiện ích ngay trên vô lăng. Thế nhưng, ở phiên bản mới, vô lăng của Hyundai SantaFe ăn điểm khi bọc da có lỗ thông khí “nịnh” tay, đi kèm lẫy chuyển số sau vô lăng. Riêng đối với phiên bản cao cấp còn có thêm chức năng sưởi vô lăng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ngoài ra, trong khi Toyota Fortuner không quá ấn tượng với taplo giữ nguyên phong cách thiết kế tinh giản được nhấn nhá bằng các chi tiết mạ bạc, ốp gỗ tối màu. Thì Taplo của SantaFe bắt mắt với kiểu thiết kế đối xứng, uốn cong cắt mảng 3 tầng, các chi tiết được bọc da mang lại cảm giác sang trọng.

Bảng so sánh thông số về khoang lái của Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe

Thông số

Hyundai SantaFe

Toyota Fortuner

Chiều dài cơ sở

2.765 mm

2.745 mm

Kích thước tổng thể D x R x C

4.785 mm x 1.990 mm x 1.730 mm

4.795 mm x 1.855 mm x 1.835 mm

Vật liệu ốp Taplo

Bọc da

Nhựa mềm giả da, bọc da

Vô lăng

3 chấu, bọc da

3 chấu, bọc da

Số chỗ ngồi

7

7

Xem thêm: Toyota Fortuner liệu có "lép vế" so với Hyundai SantaFe?

So sánh về khoang hành khách

Cũng như khoang lái, không gian khoang hành khách của Toyota Fortuner đem lại cho người ngồi cảm nhận thông thoáng, rộng rãi với khoảng trần rộng. Đặc biệt, tất cả vị trí ghế đều đem lại cảm giác thoải mái cho hành khách.

Hyundai SantaFe cũng ghi điểm với không gian hành khách rộng rãi “nhỉnh” hơn một chút so với đối thủ nhưng lại “lép vế” hơn ở khoản thông thoáng bởi trần xe. Bên cạnh đó, SantaFe còn bị “trừ điểm” khi hàng ghế 3 có không gian khá hạn chế và chỉ phù hợp cho người có chiều cao dưới 1m7 hoặc trẻ em.

So sánh Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe về không gian: Liệu có phải là cuộc chiến cân sức? 01

Ghế ngồi trên Toyota Fortuner.

So sánh Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe về không gian: Liệu có phải là cuộc chiến cân sức? 02

Ghế ngồi trên Hyundai SantaFe.

Cả 2 mẫu xe trên đều sử dụng chất liệu bằng da để bọc ghế, đem lại sự sang trọng và thoải mái. Hàng ghế 2 có khả năng nghiêng, gập với tỉ lệ 60:60. Hàng ghế 3 có thể ngiêng, gập với tỉ lệ 50:50.

Trong khi ghế lái và ghế phụ của Toyota Fortuner có tùy chọn chỉnh tay hoặc chỉnh điện tùy phiên bản thì SantaFe vượt trội hơn với trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Riêng với phiên bản cao cấp còn tích hợp tính năng nhớ vị trí, ghế phụ chỉnh điện và tính năng sưởi, làm mát ở hàng ghế trước.

So sánh về khoang hành lý

Về dung tích khoang hành lý thì Toyota Fortuner “ăn đứt” đối thủ khi sở hữu không gian chứa đồ lên đến 200L, trong khi đó Hyundai SantaFe chỉ đạt 130L. Ngoài ra, với thiết kế hàng ghế 2, 3 có chức năng gập theo tỉ lệ lần lượt là 60:60 và 50:50, người dùng hoàn toàn có thể gia tăng thêm diện tích khoang hành lý nếu có nhu cầu chứa/ đựng đồ nhiều hơn.

So sánh về tiện ích - công nghệ

Toyota Fortuner “thua thiệt” so với SantaFe khá nhiều khi so sánh về hệ thống trang bị tiện nghi. Khi mà, bước sang thế hệ mới, SantaFe được “cha đẻ” nâng cấp và bổ sung hàng loạt trang bị tiện nghi, công nghệ. Qua đó nhằm mục đích nâng tầm đẳng cấp vươn lên thành một mẫu xe hiện đại, tiện nghi, sang trọng hàng đầu phân khúc.

Bảng so sánh thông số về tiện ích - công nghệ của Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe

Trang bị

Hyundai SantaFe

Toyota Fortuner

Màn hính giải trí

10.25 inch 

7 inch hoặc 8 inch

(tùy phiên bản)

Màn hình hiển thị đa thông tin

màn hình kỹ thuật số hiện đại 4.2 inch hoặc 12.3 inch (tùy phiên bản)

TFT, 4.2 inch

Ứng dụng công nghệ giải trí

SYNC 3.4

Không

Hỗ trợ kết nối với các thiết bị /nền tảng công nghệ 

HDMI/AUX/USB/Bluetooth/ / MP4, Apple CarPlay/Android Auto/Applink và định vị dẫn đường bằng vệ tinh

HDMI/AUX/USB/Bluetooth, Apple CarPlay/Android Auto

Tích hợp với điện thoại thông minh

Có

Điều khiển bằng giọng nói

Có

Không

Điều hòa

Tự động, 2 vùng độc lập

Khóa thông minh, khởi đọng bằng nút bấm không cần chìa

Có

Có (Tùy phiên bản)

Cốp sau chỉnh điện

Không

Có

Hệ thống âm thanh

Harman Kardon 10 loa

6 hoặc 11 loa (Tùy phiên bản)

Chất liệu ghế

Da 

Da (Tùy phiên bản)

Ghế lái

Chỉnh điện, 8 hướng

Tùy chọn chỉnh tay 6 hướng hoặc chỉnh điện 8 hướng (Tùy phiên bản)

Tính năng nhớ vị trí, sưởi ở ghế lái

Có trên phiên bản cao cấp

Không

Ghế phụ

Tùy chọn chỉnh tay hoặc chỉnh điện (Tùy phiên bản)

Chỉnh tay 4 hướng hoặc Chỉnh điện 8 hướng (Tùy phiên bản)

Hàng ghế trước tích có chức năng sưởi/ làm mát 

Có trên phiên bản cao cấp

Không

Hàng ghế 2

Gập với tỉ lệ 60:60

Hàng ghế 3

Nghiêng, gập 50:50

Cruise Control

Có

Có (Tùy phiên bản)

Lẫy chuyển số

Có

Có (Tùy phiên bản)

Cửa gió ở hàng ghế sau

Có

Cửa sổ trời

Cửa sổ toàn cảnh Panorama (Tùy phiên bản)

Không

Khi mới về thị trường Việt, Toyota Fortuner là mẫu xe dẫn đầu phân khúc về doanh số bán ra khi chiếm đến hơn 50% thị phần phân khúc. Thế nhưng, hãng Toyota lại mắc sai lầm “ngủ quên trên chiến thắng” và bị mẫu xe SantaFe đến từ hãng Hyundai “vượt mặt” giành mất vị thế dẫn đầu chỉ ít lâu sau đó.

Hiện nay, dù vẫn bị SantaFe bỏ xa, nhưng Toyota Fortuner đã được hãng quan tâm đầu tư, cải tiến để có đầy đủ điều kiện để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc và là một chiếc SUV 7 chỗ đáng mua.

Xem thêm: So sánh Hyundai SantaFe và Toyota Fortuner về mức tiêu thụ nhiên liệu

 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });