window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Kia Suloto: Những điểm nổi bật để cạnh tranh cùng các “ông lớn”

Chris Hoang · Mar 20, 2022 04:12 PM

Kia Suloto: Những điểm nổi bật để cạnh tranh cùng các “ông lớn” 01

Ngay khi ra mắt lần đầu vào năm 2019, Kia Soluto đã được xem là một sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc sedan hạng B bởi mức giá bán cực kỳ cạnh tranh chỉ từ 399 triệu đồng.

Tuy nhiên cũng ngay sau đó, người dùng Việt lại có một màn thất vọng không nhỏ khi biết hệ thống trang bị mà Kia Soluto sở hữu. Những tưởng rằng, Soluto sẽ được lòng khách hàng những những mẫu xe cùng nhà Kia như Kia Morning hay Kia K3 (nay là Kia Cerato) bằng những trang bị, tiện nghi đầy đủ. Tuy nhiên, Soluto lại gây thất vọng với trang bị sơ sài, nhiều chi tiết có phần lạc hậu so với các đối thủ. Tuy nhiên Soluto vẫn là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng bởi giá thành cực kỳ hấp dẫn.

So với các đối thủ, Kia Soluto có những điểm mạnh gì để cạnh tranh thị phần trong phân khúc “màu mỡ” nhất thị trường xe hơi Việt?

 

Giá xe hợp lý

Kia Suloto: Những điểm nổi bật để cạnh tranh cùng các “ông lớn” 02

Soluto được đánh giá là chiếc xe có mức giá dễ tiếp cận nhất và tốt nhất so với những gì nó mang lại cho khách hàng. KIA SOLUTO được ra mắt với 3 phiên bản: AT Deluxe, MT Deluxe và MT. Trong đó, phiên bản AT Deluxe và MT Deluxe có 6 màu tùy chọn. Riêng phiên bản MT có 2 màu tùy chọn. Giá bán của các phiên bản lần lượt là

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Kia Soluto MT: 399.000.000 VNĐ

Kia Soluto MT Deluxe: 425.000.000 VNĐ

Kia Soluto AT Deluxe : 455.000.000 VNĐ

 

Thiết kế trẻ trung, nhiều điểm nhấn

Kia Suloto: Những điểm nổi bật để cạnh tranh cùng các “ông lớn” 01

Mẫu xe này được thiết kế bởi nhà thiết kế trứ danh người Đức – ông Peter Schreyer, Giám đốc thiết kế của KIA MOTORS. KIA SOLUTO là sự kết hợp hài hòa và tinh tế giữa đường nét cong phong cách kết hợp cùng đường thẳng tối giản tạo nên cảm xúc đầy thú vị. Lưới tản nhiệt hình mũi hổ là biểu tượng đặc trưng của KIA, được thiết kế cách tân với đường viền mạ chrome nối liền 2 cụm đèn pha tạo sự tinh tế và thanh thoát.

Cụm đèn pha của xe chỉ là dạng halogen và không có gương cầu, tuy nhiên dải đèn LED chạy ban ngày nằm ở hốc hút gió là một điểm cộng, khi có thể chuyển từ màu trắng sang vàng để làm nhiệm vụ hỗ trợ thêm của đèn xi-nhan tích hợp trong cụm đèn pha. Một ưu điểm khác chính là cụm đèn sương mù trên nền lưới tản nhiệt bên dưới (được làm bằng nhựa đen bóng khá đẹp mắt) lại là dạng gương cầu

Kia Suloto: Những điểm nổi bật để cạnh tranh cùng các “ông lớn” 02

Phần thân xe cũng tạm ổn với hai đường gân nổi ở tay nắm cửa xe và khu vực thấp bên dưới, bên cạnh đó thì ốp gương chiếu hậu cũng được tích hợp đèn xi-nha giúp chiếc xe có phần hiện đại hơn. Ở phiên bản cao cấp thì Soluto có thêm tay cắm cửa mạ chrome, nhưng ăng ten của xe là dạng thông thường chưa được đẹp lắm.

Cụm đuôi xe không quá đặc sắc nhưng có thể chấp nhận được với cụm đèn hậu sử dụng hoàn toàn bóng halogen. Điểm cộng của Solotu là cảm biến lùi được trang bị tiêu chuẩn (camera lùi chỉ có trên bản cao cấp) nhưng phần cốp xe khá tiện là phải tra chìa khoá vào mới mở được.

 

Không gian nội thất rộng rãi

Kia Suloto: Những điểm nổi bật để cạnh tranh cùng các “ông lớn” 03

Nội thất được bố trí hợp lý với ghế ngồi thoải mái, khoảng để chân rộng, cùng các chi tiết được thiết kế tinh tế tạo nên một nội thất đầy cuốn hút. Ngoài ra, KIA SOLUTO có nhiều chi tiết tiện dụng như cửa gió dạng xoay 360 độ, hệ thống công tắc điều khiển cửa được đặt ở vị trí trung tâm.

Kia Suloto: Những điểm nổi bật để cạnh tranh cùng các “ông lớn” 04

Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7-in AVN cùng hệ thống âm thanh vòm 6 loa đáp ứng tốt nhu cầu giải trí trong xe. Khoang hành lý có dung tích lớn đến 475 lít đáp ứng tốt nhu cầu chở hành lý của khách hàng.

 

Khả năng vận hành

Kia Suloto: Những điểm nổi bật để cạnh tranh cùng các “ông lớn” 05

KIA SOLUTO được trang bị Động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới, với 2 phiên bản: hộp số tự động 4 cấp có khả năng chuyển số thông minh và hộp số sàn 5 cấp có tỷ số truyền động tối ưu, đáp ứng tốt mọi điều kiện vận hành thực tế và tiết kiệm nhiên liệu.

Kia Suloto: Những điểm nổi bật để cạnh tranh cùng các “ông lớn” 06

Về an toàn, khung xe được chế tạo bằng thép cường lực AHSS (Advanced High Strength Steel) và được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống phanh đĩa trước sau, hệ thống chống bó cứng phanh - ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử - EBD, hệ thống tự động khóa cửa khi xe chạy.

 

Tổng kết

Với các ưu điểm trên, KIA SOLUTO là mẫu xe gia đình cỡ nhỏ được thiết kế thông minh: bên ngoài nhỏ và đẹp, bên trong rộng rãi và đầy đủ tiện nghi – là lựa chọn tối ưu cho khách hàng, phục vụ cho nhu cầu cá nhân, gia đình trẻ, cũng như kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách một cách hiệu quả.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });