window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 lý do khiến KIA Soluto trở nên đáng mua hơn bao giờ hết

Mai Anh Pham · Jul 17, 2022 09:00 PM

Dù chịu sự canh tranh mạnh mẽ của Hyundai Accent hay Toyota Vios, song KIA Soluto vẫn chinh phục được nhiều khách hàng bởi những lợi thế riêng. Dưới đây là 5 lý do khiến KIA Soluto đáng sở hữu mà người dùng nên tham khảo. 

5 lý do khiến KIA Soluto trở nên đáng mua hơn bao giờ hết 01

Kia Soluto đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Kia Soluto là dòng sedan hạng B khá mới tại Việt Nam, được xem như bản sao mềm hơn của người anh em Hàn Quốc Hyundai Accent, cạnh tranh với nhiều đối thủ máu mặt trong tầm giá bán 400-600 triệu đồng như Toyota Vios, Mitsubishi Attrage, Honda City, Suzuki Ciaz, Mazda 2,...

Thiết kế hiện đại với những đường cong tối giản

Xét về tổng thể kiểu dáng thiết kế, Kia Soluto sở hữu ngoại hình trẻ trung, năng động, mang bóng dáng thiết kế đặc trưng của hãng. Tiêu biểu phải kể đến như đầu xe có phần lưới tản nhiệt “mũi hổ” đen bóng nhưng được bóp gọn thanh mảnh hơn, viền crom trên dưới, chạy ngang nối liền 2 cụm đèn trước tạo nên phong thái khá dữ dằn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Nếu để ý kỹ có thể thấy, phần lưới tản nhiệt này chỉ là chi tiết được tạo hình giả, việc thông gió cho khoang động cơ chủ yếu do phần hốc gió hình thang bên dưới đảm nhiệm hoàn toàn.

Hốc gió này cũng được sơn đen, ngắn ngang là thanh nhựa đen bản to nâng biển số, giúp đầu xe cảm giác bề thế và cứng cáp hơn nhiều. Đèn sương mù kiểu bóng tròn Projector đặt trên cản trước tạo điểm nhấn. Hai má ngoài của xe còn được bố trí thêm dải đèn ban ngày LED chạy dọc nằm lọt trong hốc nhựa đen nổi bật.

Nếu phần đầu xe khá ấn tượng, thì thân xe lại có phần mềm mại, đơn giản hơn với những đường dập nổi nhẹ nhàng. Bộ lazang 14 inch hợp kim 8 chấu kép khiến phần thân Soluto trông thon gọn, nhỏ nhắn. Gương chiếu hậu đầy đủ những tính năng chỉnh điện, gập điện hay báo rẽ.

Càng về đuôi xe, ta càng thấy những nét điệu đà, mềm mại với những đường bo tròn làm chủ đạo. Không có quá nhiều chi tiết nhấn nhá nhưng ta vẫn thấy được sự hiện đại, khỏe khoắn.

5 lý do khiến KIA Soluto trở nên đáng mua hơn bao giờ hết 01

Thiết kế tối giản không kém phần ấn tượng

Xem thêm: Ngược dòng thị trường, KIA Soluto ghi nhận doanh số tăng trưởng trong tháng 2

Trang bị tính năng đầy đủ trong phân khúc

Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh bỏ việc tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh ra khỏi bộ trang bị cơ bản. Nhưng thương hiệu xe KIA Hàn Quốc lại đưa vào Soluto. Đây chắc chắn là một nước đi thông minh khi điều này cho phép người dùng dễ dàng tùy chọn truy cập vào các ứng dụng trên điện thoại khi đang lái xe. Kết nối Bluetooth không dây cũng thật sự hữu ích.

Bên cạnh đó là những trang bị như khóa cửa tự động, đèn chạy ban ngày, màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp dẫn được Việt Map, tính năng kết nối Kia Link, định vị dẫn đường AVN, camera lùi kết hợp cảm biến lùi, khóa cửa tự động theo tốc độ xe…

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam được trang bị KIA LINK - giải pháp hậu mãi phát triển theo xu thế ứng dụng công nghệ số. Theo đó, với KIA LINK người dùng sẽ được tự động gửi thông báo tới 5 số điện thoại chỉ định sẵn khi xe gặp sự cố, chẩn đoán và phát hiện những lỗi kỹ thuật phát sinh trên xe, đặt hẹn dịch vụ, lưu trữ lịch sử vận hành, quản lý chi phí vận hành xe…

5 lý do khiến KIA Soluto trở nên đáng mua hơn bao giờ hết 02

Các tính năng trang bị trên xe tương đối đầy đủ.

Hệ thống điều khiển dễ sử dụng

Nhìn chung, hệ thống điều khiển trên Soluto khá thân thiện với người dùng với các nút bấm vật lý và núm xoay cơ học được thiết kế thuận tiện với người dùng. người lái không cần mất thời gian tìm kiếm quá lâu nút điều khiển mà họ muốn sử dụng. Nếu không thích hệ thống phím vật lý, bạn có thể chuyển sang điều khiển cảm ứng thông qua màn hình giải trí. Tính linh hoạt này được người dùng đánh giá khá cao.

Lần đầu cầm lái Kia Soluto, đã có nhiều người tiêu dùng bất ngờ với chiếc vô lăng nhẹ bâng, cảm giác vô cùng dễ chịu nhất là khi đi trên phố. Tuy nhiên sự nhẹ này hơi thiếu trung thực, song nếu người tiêu dùng không quá khó tính thì chiếc vô lăng này quá ổn cho một mẫu xe phân khúc giá rẻ như Soluto.

Xem thêm: Kia Soluto - Chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất phân khúc

Giá rẻ nhất phân khúc B

Trong phân khúc sedan hạng B, Soluto rẻ hơn hẳn các đối thủ khi giá thành chỉ dao động trong khoảng từ 369 - 469 triệu đồng, trong khi Accent trong khoảng 426 - 542 triệu đồng cho 3 phiên bản, Toyota Vios có giá từ 470 - 570 triệu đồng và Honda City được niêm yết từ 529 - 599 triệu đồng. Đây là một trong những lợi thế cạnh tranh không hề nhỏ của mẫu xe này trên thị trường.

5 lý do khiến KIA Soluto trở nên đáng mua hơn bao giờ hết 03

KIA Soluto có giá thành rẻ nhất phân khúc.

Hiệu suất nhiên liệu được cải thiện

Động cơ của KIA Soluto được đánh giá cao về khả năng cải thiện hiệu suất nhiên liệu của xe, có sự cân bằng đáng nể giữa công suất và hiệu suất. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của hãng là 7 lít/100km đường phố, 4,5 – 5,5 lít/100km đường trường và 6,1 lít/100km đường hỗn hợp.

Xét về tổng thể, với một mẫu sedan hạng B có mạo bắt mắt, vận hành đi phố ổn, trang bị đầy đủ tiện nghi,... như Kia Soluto mà giá xe chỉ từ 400 – 500 triệu là quá hợp lý. Đây vẫn được đánh giá là sự lựa chọn sáng trong phân khúc khi bạn cần mua xe chạy dịch vụ hay phục vụ nhu cầu di chuyển của cá nhân/gia đình.

Xem thêm: Kia Soluto có gì để cạnh tranh với Hyundai Accent?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });