window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Tham khảo chi phí bảo dưỡng cho những ai yêu thích siêu xe Audi R8

thao · Jul 27, 2022 09:00 PM

Audi R8 là một chiếc siêu xe thể thao không quá đắt đỏ cho những ai mới gia nhập cuộc chơi “siêu xe”. Thế nhưng, cũng giống như nhiều chiếc xe sang khác, chi phí bảo dưỡng Audi R8 cao ngất ngưởng, đủ để khiến nhiều chủ xe phải kinh ngạc.

Tham khảo chi phí bảo dưỡng cho những ai yêu thích siêu xe Audi R8 01

Audi R8 siêu xe thể thao mơ ước của nhiều người.

Việc bỏ ra một món tiền lớn để sở hữu một chiếc siêu xe là bước khởi đầu, người dùng sẽ còn phải tốn chi phí “nuôi” xe để nó có thể vận hành trơn tru. Hãy cùng tham khảo chi phí bảo dưỡng mẫu siêu xe thể thao Audi R8 ngay dưới đây.

Lịch và chi phí bảo dưỡng định kỳ của siêu xe Audi R8

Audi R8 là một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi sang trọng. Giống như nhiều mẫu xe sang nhà Audi, người dùng không chỉ cần đầu tư chi phí để mua mà cũng yêu cầu chi phí bảo dưỡng và sửa chữa cao hơn so với các loại ô tô khác. Các chi phí này sẽ có sự thay đổi vì nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến.

Tham khảo chi phí bảo dưỡng cho những ai yêu thích siêu xe Audi R8 02

Audi R8 cần đường kiểm tra định kỳ để đảm bảo yếu tố an toàn, bền bỉ.

Trên thực tế, lịch trình bảo dưỡng định kỳ của R8 tương tự như các mẫu Audi khác, cứ 10.000 dặm sẽ có một cuộc bảo dưỡng nhỏ để kiểm tra: thay cần gạt nước kính chắn gió hoặc thay dầu.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hai năm một lần hoặc sau quãng đường 20.000 dặm, là đợt kiểm tra chính. Chủ xe cần phải kiểm tra hệ thống phanh, lốp xe, pin, dầu, động cơ và bộ lọc, hệ thống nạp nhiên liệu và tra dầu vào chốt và ổ khóa của mui xe.

Ngoài những lần kiểm tra này, Audi R8 không có quá nhiều yêu cầu đặc biệt nào. Các kiểm tra khác sẽ do các chuyên gia xác định hoặc khi di chuyển chủ xe cảm giác có sự thay đổi bất thường về tiếng khởi động, độ rung lắc. Khi đó, việc kiểm tra sẽ bao gồm việc xem xét hệ thống làm mát động cơ, đèn bên ngoài và nội thất, bộ sơ cứu và bình nhiên liệu. 

Tham khảo chi phí bảo dưỡng cho những ai yêu thích siêu xe Audi R8 01

Một chiếc Audi R8 được bảo dưỡng tốt sẽ luôn mang vẻ ngoài như mới, bắt mắt.

So với một chiếc xe thông thường của Toyota hay Honda, Audi R8 đòi hỏi chi phí bảo dưỡng định kỳ cao hơn nhiều. Chẳng hạn như việc chỉ cần thay nhớt có thể tốn hàng trăm đô la (khoảng hơn 2,5 triệu đồng) và việc thay kính chắn gió dễ dàng vượt qua ngưỡng nghìn đô (từ 25 triệu đồng).

Những lưu ý khi bảo dưỡng siêu xe Audi R8

Không có gì ngạc nhiên khi chi phí bảo dưỡng trên Audi R8 ở mức cao hơn so với mức chi phí thường thấy trên những chiếc xe thông thường. Nói chung, chủ nhân chiếc xe sẽ quen với việc chi từ 2400 USD mỗi năm cho việc bảo dưỡng và con số này có thể tăng tùy thuộc vào kiểu xe Audi R8, độ tuổi và quãng đường đi được.

Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng có thể bảo dưỡng những chiếc siêu xe như là Audi R8. Để đảm bảo không ảnh hưởng nghiêm trọng đến động cơ cũng như bộ máy của xe, bạn nên chọn những địa chỉ gara uy tín, chuyên các dòng xe Audi và có kinh nghiệm bảo dưỡng nhiều mẫu siêu xe. Ở Việt Nam, điều này dường như khá hiếm, vì vậy khách hàng nên chọn bảo hành  chính hãng tại các đơn vị của nhà sản xuất Audi.

Khách hàng có thể mua các gói bảo dưỡng định kỳ để tiết kiệm chi phí nhưng giá vẫn đắt hơn so với các gói bảo dưỡng xe thông thường như gói dịch vụ bảo hành 3 năm của Audi R8 là 4.400 USD, đó là chưa kể tiền bảo hiểm trung bình mỗi năm lên đến 1.700 USD.

Tham khảo chi phí bảo dưỡng cho những ai yêu thích siêu xe Audi R8 02

Audi R8 là siêu xe có giá thành vừa phải phù hợp với những người mới chơi.

Nhìn chung, Audi R8 là mẫu xe có mức giá dễ tiếp cận nhất trong phân khúc siêu xe. Chiếc xe hội tụ được nhiều tính năng, động cơ, vẻ ngoài hoàn hảo. Nó mang đến sự thoải mái, đủ cảm giác về tốc độ và sự sang trọng, khẳng định cá tính và bản lĩnh của người lái.

Xem thêm: Đổ đầy bỉnh Audi R8, người dùng tốn bao nhiêu tiền xăng?

 





 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });