window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá Honda Brio: Có gì cạnh tranh VinFast Fadil?

An Nhien · Apr 20, 2022 01:00 PM

Mặc dù không có doanh số hàng đầu phân khúc, nhưng Honda Brio lại là mẫu xe gây ấn tượng nhất ở cả kiểu dáng lẫn không gian nội thất. Vậy thực tế so với các đối thủ trong phân khúc xe hạng A như Hyundai Grand i10, VinFast Fadil, KIA Morning hay Toyota Wigo…Honda Brio có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu chi tiết những đặc trưng nổi bật của mẫu xe này ngay trong bài viết.

Đánh giá Honda Brio: Có gì cạnh tranh VinFast Fadil? 01

Honda Brio là mẫu xe gây ấn tượng ở cả kiểu dáng lẫn không gian nội thất.

Gia nhập thị trường Việt gần như là sau cùng trong phân khúc xe hạng A, Honda Brio chọn cho mình một lối đi riêng khác với số đông, tối ưu được cả về ngoại hình lẫn nội thất.  

Hiện tại, mẫu xe này được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 3 phiên bản gồm: G, RS và RS 2 màu. Giá bán xe Honda Brio dao động trong khoảng 418 - 454 triệu đồng cho các phiên bản khác nhau. Trong đó, tùy chọn màu sơn Cam/ Đỏ của 2 bản Honda Brio RS/ RS 2 màu đắt hơn 2 triệu đồng so với màu sơn còn lại.

Với việc mang tới hàng loạt ưu điểm vượt trội, Honda Brio được xem là “quân cờ chiến lược” của Honda trong việc cạnh tranh cùng các đối thủ “sừng sỏ” ở phân khúc xe hạng A như Hyundai Grand  i10, KIA Morning, Toyota Wigo hay Vinfast Fadil.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ngoại thất trẻ trung, cá tính pha chút thể thao

Mặc dù giá xe cao hơn mặt bằng chung, tuy nhiên Honda Brio lại sở hữu thiết kế ngoại thất vô cùng hấp dẫn, trẻ trung và có phần thể thao hơn hẳn các đối thủ.

Đánh giá Honda Brio: Có gì cạnh tranh VinFast Fadil? 01

Honda Brio có ngoại thất trẻ trung, cá tính pha chút thể thao.

Trong đó, phần đầu xe tạo điểm nhấn với lưới tản nhiệt hình cánh chim dũng mãnh nối liền với cụm đèn trước đầy hứng khởi. Chi tiết này trên bản G được mạ chrome còn bản RS sơn đen và sở hữu thêm ký hiệu “RS” màu đỏ. Xe sở hữu dải đèn định vị LED trông khá trẻ trung, đèn hậu và đèn phanh bố trí tách biệt tăng khả năng quan sát.

Nhìn từ phía hông xe, Honda Brio đề cao tính hiện đại với bộ mâm 15 inch phay 2 tông màu xếp nan hình cánh quạt trông cực kỳ khỏe khoắn ở bản RS. Trong khi bản G lắp mâm hợp kim nhôm 14 inch sơn bạc, thiết kế 3 chấu. Kết hợp nẹp gầm xe cũng nổi khối giúp xe trở nên hầm hố hơn đáng kể.

Đánh giá Honda Brio: Có gì cạnh tranh VinFast Fadil? 02

Phía đuôi xe tạo điểm nhấn với cụm đèn hậu cỡ lớn.

Trong khi đó, phía đuôi xe tạo điểm nhấn với cụm đèn hậu halogen hình chữ C cỡ lớn dễ dàng nhận diện từ phía sau. Bên trên là cánh hướng gió liền mạch với nóc xe, tích hợp anten dạng cột năng động.Kết hợp cùng ốp cản sau góc cạnh tạo điểm nhấn thị giác trên chiếc xe hạng A sành điệu này.

Nội thất rộng rãi, đề cao tính thực dụng 

Hướng tới đối tượng khách hàng mua xe phục vụ gia đình, để đáp ứng nhu cầu sử dụng một cách tối ưu và thực dụng nhất, nội thất xe Honda Brio có không gian ngồi khá rộng rãi, nhất là ở hàng ghế sau.

Điều này thể hiện rõ ở việc Honda Brio đang sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn KIA Morning, VinFast Fadil, Toyota Wigo và ngang bằng với Hyundai Grand i10 (bản hatchback). Nhờ vậy mang đến không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho khách hàng.

Đánh giá Honda Brio: Có gì cạnh tranh VinFast Fadil? 03

Khoang cabin Honda Brio tạo điểm nhấn với những đường viền màu đỏ.

Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 cũng thể hiện sự thoải mái tối đa khi khoảng để chân thoáng nhờ chiều dài cơ sở 2.405 mm (trong khi Fadil chỉ dài 2.385 mm). Người dùng còn có thể gập hoàn toàn hàng ghế này để tăng thể tích khoang hành lý phía sau.

Ngoài ra, khi vào bên trong cabin Honda Brio, người dùng còn bị thu hút bởi những đường viền màu đỏ nhấn nhá rất đẹp mắt trên táp-lô cũng như táp-pi cửa. Nhiều người cũng đánh giá cao khi táp-lô trên Brio được thiết kế cứng cáp và có phần lệch về phía người lái.

Nhìn chung,nội thất của Honda Brio trông khá đẹp mắt và hiện đại. Hầu hết các bề mặt trên táp-lô được bao phủ bằng nhựa cứng chất lượng tốt, độ bền cao và tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, chúng không gây ra tiếng rung lắc khi xe đang vận hành.

Tiện nghi cùng trang bị an toàn đủ dùng

Honda Brio bản RS được trang bị màn hình cảm ứng 6.2 inch Sony, còn bản tiêu chuẩn G vẫn dùng màn hình tiêu chuẩn. Đi cùng dàn âm thanh 6 loa, hỗ trợ các kết nối cơ bản như Bluetooth, USB/AUX, AM/FM, điện thoại thông minh… Riêng bản RS có thêm kết nối Apple CarPlay khá hữu dụng.

Đánh giá Honda Brio: Có gì cạnh tranh VinFast Fadil? 04

Không chỉ có ngoại hình đẹp, Brio còn mang tới nhiều tiện nghi hấp dẫn.

Honda Brio trang bị điều hòa chỉnh tay, kính điện 1 chạm cho ghế lái, nhiều ngăn hộc để đồ tiện ích, nguồn sạc, gương soi cho hàng ghế trước… Nhìn chung, tiện nghi của Honda Brio ở mức tiêu chuẩn, đủ dùng.

Tương tự như các đối thủ như Toyota Wigo, KIA Morning hay Hyundai Grand i10, Honda Brio tích hợp hệ thống an toàn ở mức cơ bản như: 2 túi khí phía trước, khóa cửa tự động, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, chống bó cứng phanh ABS hay hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.

Cảm giác lái đầm, hiệu suất nhỉnh hơn một số đối thủ

Honda Brio được trang bị động cơ xăng 1.2L i-VTEC 4 xilanh thẳng hàng, cho công suất cực đại 89 mã lực và mô-men xoắn tối đa 110 Nm. Đi kèm theo đó là hộp số tự động vô cấp CVT công nghệ EARTH DREAMS.

Đánh giá Honda Brio: Có gì cạnh tranh VinFast Fadil? 05

Khả năng vận hành của Brio vượt trội hơn nhiều đối thủ.

Trên thực tế, ngoài VinFast Fadil nổi bật với khối động cơ 1.4L thì hầu hết các mẫu xe hạng A còn lại đều dùng động cơ 1.2L tiêu chuẩn. Trong đó, hiệu suất động cơ của Honda Brio nhỉnh hơn chút so với các đối thủ khác và chỉ thấp hơn Fadil. Xe cũng cho người dùng cảm giác lái khá đầm.

Nhìn chung, Honda Brio là mẫu xe được chú trọng khá nhiều vào thiết kế thể thao với các điểm nhấn thị giác bắt mắt cùng không gian rộng rãi. Mặc dù trang bị tiện nghi chưa xứng tầm với mức giá nhưng đây thực sự là một mẫu xe nhỏ mang phong cách thể thao và hiện đại. Nếu đi cùng giá bán tốt hơn chắc chắn sẽ là đối thủ khiến các mẫu xe trong phân khúc phải dè chừng. 

Xem thêm5 điểm nổi bật VinFast Fadil 2022 tạo nên vị thế “đầu bảng” hạng A

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });