window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá Toyota Rush 2021: Thêm tiện nghi, giảm giá bán để cạnh tranh

PM Gia · Mar 22, 2022 04:29 PM

Đánh giá Toyota Rush 2021: Thêm tiện nghi, giảm giá bán để cạnh tranh 01

Toyota Rush 2021 mang lại dáng vẻ khỏe khoắn và đơn giản. Sau một thời gian chưa được khách hàng Việt chào đón nồng nhiệt. Mẫu xe này đã thêm một số tiện nghi và giảm giá bán để tăng tính cạnh hơn trong phân khúc MPV 7 chỗ. 

Toyota Rush 2021 được Toyota Việt Nam (TMV) điều chỉnh giảm giá bán từ 688 triệu đồng còn 633 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với duy nhất 1 phiên bản Rush S 1.5AT.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Toyota Rush 2021 nhỏ gọn hơn nhiều đối thủ 7 chỗ cỡ nhỏ cùng phân khúc khác, giúp xe dễ luồng lách trong nội thành

Toyota Rush 2021 nhỏ gọn hơn nhiều đối thủ 7 chỗ cỡ nhỏ cùng phân khúc khác, giúp xe dễ luồng lách trong nội thành

Đánh giá ngoại thất Toyota Rush 2021

Kích thước Toyota Rush 2021 nhỏ gọn hơn nhiều đối thủ 7 chỗ cỡ nhỏ cùng phân khúc khác, giúp xe dễ luồng lách trong nội thành. Với gầm cao, xe có lợi thế thuận tiện hơn khi di chuyển qua địa hình gồ ghề, leo lề, đi đường ngập nước…

Kích thước của Toyota Rush 2021 là 4.435 x 1.695 x 1.705 (mm) tương ứng với dài x rộng x cao. Chiều dài cơ sở 2.685mm, khoảng sáng gầm xe 220mm, bán kính quay đầu là 5,2m và trọng lượng đạt 1.290kg. 

Thiết kế ngoại thất Toyota Rush 2021 được đánh giá khá “an toàn” với những đường nét quen thuộc mang dấu ấn đặc trưng của hãng xe Toyota. Mang nhiều dáng dấp của SUV nên Rush có phong cách mạnh mẽ hơn Innova hay Avanza.

Thiết kế “an toàn” của Toyota Rush 2021 thể hiện rõ ngay từ phần đầu xe.

Thiết kế “an toàn” của Toyota Rush 2021 thể hiện rõ ngay từ phần đầu xe.

Phần đầu xe

Thiết kế “an toàn” của Toyota Rush 2021 thể hiện rõ ngay từ phần đầu xe. Lưới tản nhiệt đậm chất truyền thống với 4 thanh nan chạy ngang đơn giản. Dù các thanh này được mạ chrome tối màu để tăng phần cứng cáp và thể thao hơn nhưng cũng chưa đủ cuốn hút. 

Hốc gió dưới vẫn mang dáng hình thang quen thuộc. Phía trên được viền ốp nhựa đen và nâng đỡ bởi cản dưới bản to mạ bạc. Cụm đèn trước trên Toyota Rush 2021 cũng được tạo tác theo “lề lối” quen thuộc

Toyota Rush 2021 được trang bị đèn công nghệ LED, đèn pha có cả tính năng tự động bật/tắt và chế độ nhắc nhở đèn sáng. Đây là một điểm mạnh vượt trội hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Thân xe Toyota Rush 2021 trông cân đối và khá thể thao, không quá hẫp dẫn nhưng cũng ưa nhìn

Thân xe Toyota Rush 2021 trông cân đối và khá thể thao, không quá hấp dẫn nhưng cũng ưa nhìn

Phần thân xe 

Thân xe Toyota Rush 2021 trông cân đối và khá thể thao, không quá hấp dẫn nhưng cũng ưa nhìn. Thân xe có nhiều đường gân dập nổi tăng thêm phần mạnh mẽ và cho cảm giác đuôi xe cao ráo hơn. Rush được trang bị giá đỡ đồ trên nóc màu đen. 

Cạnh dưới cửa sổ viền chrome. Tay nắm có cả nút bấm mở khoá thông minh nhưng đáng tiếc chỉ cùng màu thân xe mà không được mạ chrome. Gương chiếu hậu Toyota Rush 2021 có đầy đủ các tính năng cần thiết như chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. 

“Dàn chân” Toyota Rush 2021 cũng nổi bật trong phân khúc khi được trang bị mâm kích cỡ 17 inch, 5 chấu xoáy 2 màu đẹp mắt. Toàn bộ phần vòm bánh xe và cạnh dưới thân xe đều được ốp nhựa đen dày dặn, cứng cáp mang nhiều “màu sắc” của xe SUV.

Toyota Rush 2021 vẫn theo phong cách “an toàn” chung, tương đối góc cạnh nhưng chưa phá cách

Toyota Rush 2021 có thiết kế đuôi xe vẫn theo phong cách “an toàn” chung, tương đối góc cạnh nhưng chưa phá cách

Phần đuôi xe 

Thiết kế đuôi xe Toyota Rush 2021 vẫn theo phong cách “an toàn” chung, tương đối góc cạnh nhưng chưa phá cách. Về form dáng chung thì đuôi xe Rush có phần hơi hẹp, không được nhiều cảm giác bề thế.

Phần trên có cánh lướt gió tích hợp đèn phanh LED treo cao. Đuôi xe chủ yếu sử dụng các đường nét nhấn sâu tạo nên nhiều khối cơ bắp, cho cảm giác khá mạnh mẽ. Phần dưới ốp nhựa bản to tích hợp dải phản quang, cản sau ốp bạc cùng phong cách với cản trước.

Cụm đèn hậu Toyota Rush 2021 được thiết kế khá cơ bắp. Dù không mấy ấn tượng với đồ hoạ bên trong nhưng lại được đánh giá cao nhờ trang bị công nghệ Full-LED gồm cả đèn vị trí, đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi.

Đánh giá nội thất của Toyota Rush 2021

Toyota Rush 2021 đã thể hiện rõ tính thực dụng của mình. Xe có không gian khá rộng rãi, trang bị ở mức đủ dùng. Còn thiết kế và vật liệu sử dụng sẽ khó thể tìm được cảm giác sang trọng hay cao cấp.

Toyota rất biết cách tối ưu để mang đến cho Rush một không gian tương đối tốt ở cả 7 vị trí ngồi trên 3 hàng ghế

Toyota Rush 2021 rất biết cách tối ưu để mang đến cho Rush một không gian tương đối tốt ở cả 7 vị trí ngồi trên 3 hàng ghế

Không gian ghế ngồi

Dù kích thước xe khá nhỏ gọn nhưng Toyota rất biết cách tối ưu để mang đến cho Rush một không gian tương đối tốt ở cả 7 vị trí ngồi trên 3 hàng ghế. Với kích thước khá nhỏ gọn, hàng ghế trước vẫn có khoảng để chân đủ dùng. Hàng ghế thứ 2 khá tốt. Hàng ghế thứ 3 có trần và khoảng để chân vừa đủ với người ngồi cao 1,75m đổ lại.

Toyota Rush chỉ dừng lại ở ghế bọc nỉ. Nếu muốn xe sang trọng và sạch sẽ hơn, người mua sẽ phải chi thêm tiền để bọc da cho ghế xe 7 chỗ này. Ở hàng ghế trước, ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. 

Hàng ghế trước không có hộp chứa đồ cũng không có tựa để tay nên khá bất tiện. Hàng ghế thứ 2 gập 6:4. Hàng ghế thứ 3 gập 5:5. Dung tích cốp sau xe của Rush 2021 chỉ ở mức 213 lít.

Toyota Rush 2021 có khu vực lái xe rẩt cơ bản, vô lăng tuy được bọc da nhưng chưa được mềm mại

Toyota Rush 2021 có khu vực lái xe rẩt cơ bản, vô lăng tuy được bọc da nhưng chưa được mềm mại

Khu vực ghế lái

Khu vực lái xe Toyota Rush 2021 rất cơ bản. Vô lăng xe tuy được bọc da nhưng có thể vì không phải loại da cao cấp nên cảm giác chưa được mềm mại, nếu chỉ nhìn rất dễ nhầm lẫn là vật liệu nhựa giả da. 

Thiết kế vô lăng Rush dạng 3 chấu, cũng có mạ bạc nhưng chưa bắt mắt. Cụm đồng hồ sau vô lăng của Rush theo kiểu truyền thống đơn giản, chỉ có màn hình hiển thị thông tin nhỏ. 

Toyota Rush 2021 có chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, nhưng không có gương chiếu hậu trong chống chói tự động, đặc biệt không có cả điều khiển hành trình. 

Toyota Rush 2021 có Taplo đậm tính thực dụng hầu như không có đường nét tạo kiểu gì

Toyota Rush 2021 có Taplo đậm tính thực dụng hầu như không có đường nét tạo kiểu gì 

Đánh giá về tiện nghi Toyota Rush 2021

Taplo Toyota Rush 2021 đậm tính thực dụng. Về thiết kế, taplo hầu như không có đường nét tạo kiểu gì, phần trên chỉ là một mặt phẳng trơn nhẵn. Cụm màn hình và hệ thống điều khiển trung tâm bố trí gọn gàng ở giữa. Vật liệu sử dụng chủ yếu là nhựa cứng giả da.

Phần dưới được ốp nhựa giả da màu trắng đi kèm cả đường chỉ khá nổi bật. Nhiều chi tiết như cụm màn hình, cửa gió… được đường viền chrome trang trí. Bảng điều khiển điều hoà Rush hiện đại với màn hình LCD, các phím gãy gọn và có 2 núm xoay thiết kế đẹp mắt.

Toyota Rush vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch như nhiều xe Toyota khác. Tuy nhiên phần hệ thống âm thanh khá nổi bật với dàn 8 loa thay vì 6 loa thường thấy. Xe có đàm thoại rảnh tay, hỗ trợ kết nối đầy đủ Bluetooth, AUX, USB, Wifi, HDMI, điện thoại thông minh…

Toyota Rush trang bị động cơ xăng 1.5L 2NR-VE, 4 xi lanh thẳng hàng: công suất cực đại 102 mã lực tại 6.300 vòng/phút

Toyota Rush trang bị động cơ xăng 1.5L 2NR-VE, 4 xi lanh thẳng hàng: công suất cực đại 102 mã lực tại 6.300 vòng/phút

Đánh giá động cơ Toyota Rush 2021

Toyota Rush trang bị động cơ xăng 1.5L 2NR-VE, 4 xi lanh thẳng hàng: công suất cực đại 102 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 4 cấp, dẫn động cầu sau.

Xe còn được trang bị tay lái trợ lực điện mang đến cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng khi thường xuyên phải đánh lái trong thành phố đông đúc. Đặc biệt, Rush là xe hiếm có trong phân khúc được trang bị dẫn động cầu sau. Điều này giúp xe có lực đẩy tốt hơn, nhất là khi chở đủ 7 người. 

Khi tăng tốc xe vẫn có độ ì, chậm nhất định. Nếu chạy đủ 7 người trên đường trường thì sức mạnh sẽ khá khiêm tốn. Nhưng điều này có lẽ không ảnh hưởng quá nhiều. Toyota Rush 2021 được trang bị trợ lực lái điện, trải nghiệm lái ổn. Đi phố vô lăng Rush nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thư giãn, linh hoạt. 

Độ an toàn của Toyota Rush 2021 được đánh giá rất cao khi xe đạt chuẩn 5 sao an toàn ASEAN NCAP.

Độ an toàn của Toyota Rush 2021 được đánh giá rất cao khi xe đạt chuẩn 5 sao an toàn ASEAN NCAP

Đánh giá tính năng an toàn của Toyota Rush 2021

Độ an toàn của Toyota Rush 2021 được đánh giá rất cao khi xe đạt chuẩn 5 sao an toàn ASEAN NCAP. Xe được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết như: 

Hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống ổn định thân xe, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến sau… Toyota Rush 2021 vượt trội hơn hẳn hai mẫu xe có cùng tầm giá với 6 túi khí trong khi đối thủ chỉ có 2 túi khí cho hàng ghế trước.

Toyota Rush 2021 là một lựa chọn khác biệt hơn với dáng gọn gàng, khoẻ khoắn kiểu SUV, lợi thế khung gầm chắc chắn, an toàn với đủ 5 cao ASEAN NCAP… Với những ai là “fan” nhà Toyota, thích Fortuner nhưng chưa đủ khả năng thì Rush là một lựa chọn thay thế không hề tệ, dùng từ đúng hơn là rất ổn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });