window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Toyota Rush sở hữu những lợi thế vượt trội về khả năng vận hành trong phân khúc đa dụng 7 chỗ

L.N · May 21, 2022 12:00 PM

Dù không có giá bán tốt nhất trong phân khúc, nhưng Toyota Rush vẫn đang là mẫu xe đa dụng, gầm cao, 7 chỗ được khá nhiều người tiêu dùng yêu thích. Bên cạnh “hậu phương” là hãng xe Toyota danh tiếng thì Rush còn được yêu thích bởi có thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển trong điều kiện đường sá khắc nghiệt tại Việt Nam mà khó có mẫu xe 7 chỗ trong tầm giá dưới 700 triệu có thể làm được. 

Toyota Rush sở hữu những lợi thế vượt trội về khả năng vận hành trong phân khúc đa dụng 7 chỗ 01

Toyota Rush sở hữu khả năng vận hành ấn tượng.

Toyota Rush sở hữu hệ thống dẫn động, khung gầm và hệ thống treo sau rất đặc biệt. Đây chính là 3 yếu tố chủ yếu làm nên sự khác biệt vượt trội của Rush với các mẫu xe đối thủ cùng tầm giá và cùng dung tích động cơ 1.5L.

Toyota Rush sở hữu hệ thống khung gầm hiếm trong phân khúc

Trong khi hầu hết các mẫu xe trong phân khúc đa dụng 7 chỗ đều sử dụng loại khung gầm liền khối - unibody thì Rush lại được hãng xe Toyota trang bị cho bộ khung gầm thang rời, built-in ladder frame.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Bộ khung gầm này của Rush sở hữu ưu điểm nhẹ nhưng cứng và bền bỉ. Đây là kết quả kế thừa ưu điểm của 2 loại khung gầm liền khối (nhẹ, cứng) và khung gầm rời body on frame (Có khả năng chịu lực tác động, lực vặn xoắn vô cùng tốt).

Qua đó, Rush có thể di chuyển một cách vững vàng, ổn định hơn dù trong điều kiện địa hình xấu. Cũng chính đặc trưng này giúp Rush sở hữu khả năng vận hành giống một chiếc SUV hơn. Trong khí đó, các mẫu xe đối thủ thì chỉ mang dáng vẻ lai SUV nhưng vận hành lại “thuần chất” của một chiếc MPV.

Toyota Rush sở hữu những lợi thế vượt trội về khả năng vận hành trong phân khúc đa dụng 7 chỗ 01

Toyota Rush được trang bị cho hệ thống khung gầm built-in ladder frame độc đáo.

Đi kèm với bộ khung gầm “hiếm” built-in ladder frame là thiết kế khoảng sáng gầm xe cao lên đến 220 mm. Với thiết kế này, Toyota Rush càng chứng tỏ được sự khả năng vận hành của mình khi di chuyển ở các cung đường xấu như: miền Tây, Tây Nguyên với các ổ gà, ổ voi, đường hư hỏng… đầy rẫy.

Rush như một chiếc SUV có thể dễ dàng vượt qua các “hố sâu” một cách linh hoạt, êm ái. Những lần bánh xe băng qua hố với âm thanh chắc nịch dội lên từ gầm xe sẽ đem lại cho hành khách cảm giác an tâm và sự tự tin cho người lái. Đây là những điều mà các mẫu xe MPV đa dụng, gầm cao với khung gầm unibody không thể làm được. 

Đặc trưng hệ dẫn động cầu sau được trang bị trên Toyota Rush

Tương tự như bộ khung gầm thang rời, hệ dẫn động cầu sau cũng là một chi tiết “hiếm có khó tìm” trong phân khúc xe đang dụng, 7 chỗ ở Việt Nam. Với hệ thống dẫn động này góp phần đem lại sự ưu việt trong khả năng vận hành của Rush so với các đối thủ khi xe phải di chuyển trên dốc cao, gồ ghề, trơn trượt…

Được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau với kiểu cầu cứng, bánh trước của xe sẽ chịu tránh nhiệm chính là dẫn hướng và bánh sau tập trung cho nhiệm vụ truyền lực để đẩy xe tốt hơn.

Ngược lại hoàn toàn với đối thủ sử dụng hệ dẫn động cầu trước sẽ đè nặng áp lực lên bánh trước khi phải vừa làm nhiệm vụ dẫn hướng vừa phải “gánh” thêm chức năng truyền lực để kéo toàn bộ xe về phía trước. Chính vì vậy mà Toyota Rush có khả nặng leo đèo vượt dốc tốt hơn hẳn. Kiểu dẫn động cầu sau với cầu cứng cũng khiến Rush bền bỉ hơn vì ít khi phải bảo dưỡng cầu.

Hơn hết, Với kiểu dẫn động cầu sau này còn đem lại một lợi thế lớn cho Rush khi giúp mẫu xe này sở hữu khả năng tải trọng vô cùng tốt. Có thể nói, trong phân khúc, Toyota Rush đang là mẫu xe có mức tải trọng lớn nhất phân khúc mà không làm giảm khoảng sáng gầm xe. 

Sở hữu khối động cơ có dung tích 1.5L như các đối thủ và theo như công bố từ nhà sản xuất thì Rush cho công suất tối đa là 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 134 Nm, không quá “hấp dẫn” trong phân khúc. Khi nhiều người nhìn vào thông số này sẽ không ít người hoài nghi về sức mạnh vận hành của chiếc xe này. Song, khi thật sự ngồi lên xe và trải nghiệm vận hành thực tế mới biết, Toyota Rush có khả năng vận hành “không phải dạng vừa đâu”. 

Với sức tải lớn, Rush có thể vận chuyển cùng lúc 7 hành khách mà vẫn có thể dễ dàng “chinh phục” các cung đường “khó nhằn”, đặc biệt là các đoạn băng suối, vượt đèo mà không hề tỏ ra đuối sức. Với những đoạn dốc nghiêng lên tới 10 độ, mẫu xe này vẫn di chuyển một cách linh hoạt chỉ với mức số 2 hoặc 3.

Hơn hết, bánh xe còn đem đến độ bám đường tốt, vô-lăng nhạy đẽ dàng kiểm soát dù ở các góc cua lớn sẽ đem đến trải nghiệm vận hành tuyệt vời cho người dùng.

Toyota Rush sở hữu những lợi thế vượt trội về khả năng vận hành trong phân khúc đa dụng 7 chỗ 02

Toyota Rush "ghi điểm" với khả năng vận hành vượt trội.

Hệ thống treo góp phần quan trọng đến khả năng vận hành ổn định của thân xe

Toyota Rush sở hữu hệ thống treo trước dạng MacPherson và hệ thống treo sau là kiểu phụ thuộc đa liên kết, cũng là một trong những chi tiết giúp mẫu xe này vận hành một cách ổn định, êm ái. Ngay cả khi xe di chuyển ở dải tua máy cao từ mức 6000 vòng/ phút hay đạt tốc độ cao nhất là 160 km/h thì khả năng rung chấn của xe vẫn được khống chế rất tốt.

Dù sở hữu khối động cơ có dung tích nhỏ chỉ 1.5L nhưng xe vẫn thể hiện được uy lực ấn tượng ki có khả năng “bức tốc” từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng 15.7 giây. Đặc biệt khi ở dải vận tốc thấp hoặc ở dải cấp số 1 dài, mẫu xe này còn bộc lộ sức kéo cực lớn.

Kết luận

Nằm trong phân khúc đa dụng 7 chỗ, gầm cao và tầm giá dưới 700 triệu Toyota Rush đang gây ấn tượng với người tiêu dùng không chỉ sự thực dụng, đáp ứng được nhu cầu di chuyển cao. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn đem sự thích thú cho người tiêu dùng khi sở hữu những đặc trưng “hiếm có khó tìm” và khả năng vận hành mạnh mẽ được đánh giá là “thoáng” hơn cả Mitsubishi Xpander Cross - mẫu xe “vua” trong phân khúc.

Xem thêm: Lý do Toyota Rush chinh phục người dùng và đánh bại nhiều đối thủ đáng gờm phân khúc SUV hạng B.

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });