window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Toyota Rush: Chặng đường cải tiến không ngừng nghỉ!

L.N · May 27, 2022 11:00 AM

Không có doanh số nổi bật như Toyota Vios hay Toyota Fortuner, song Toyota Rush là mẫu xe cũng ghi dấu ấn đặc biệt nhờ những ưu thế riêng. Để tạo nên điều này, Toyota Rush đã trải qua quá trình nâng cấp, cải tiến đáng kể. Vậy những cải tiến từ thế hệ đầu tiên tới nay là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

Toyota Rush: Chặng đường cải tiến không ngừng nghỉ! 01

Diện mạo Toyota Rush thế hệ thứ 3.

Toyota Rush thế hệ đầu tiên

Toyota Rush có tiền thân là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ mang tên Daihatsu Terios được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1997 bởi công ty con Daihatsu của hãng xe Toyota.

Đến tháng 10 năm 1998, mẫu xe này mới được giới thiệu chính thức đến tay người tiêu dùng và chỉ được phân phối trong thị trường Nhật Bản. Xe được trình làng với diện mạo của một chiếc SUV 5 cửa và khối động cơ 4 xi-lanh, SOHC có dung tích 1.3L, sản sinh ra công suất tối đa 83 mã lực. Xe được bán ra thị trường với có 3 phiên bản, gồm: J100, J102 và J122.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Cho đến năm 2000, mẫu xe này có một số cải tiến mới. Cụ thể, xe sử dụng cụm lưới tản nhiệt mạ Chrome thay cho lưới tản nhiệt nhựa sơn đen cũ và trang bị mâm sắc. Xe chuyển sang sử dụng khói động cơ 4 xi-lanh DOHC với dung tích 1.3L đem lại công suất tối đa 84,5 mã lực.

Thời điểm này, Daihatsu Terios được phân phối với 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp. Riêng với phiên bản cao cấp đã được trang bị khóa trung tâm, cửa sổ phía trước chỉnh điện, ghế ngồi có thiết kế khoa học nhằm giảm nguy cơ chấn thương đốt sống cổ.

Toyota Rush: Chặng đường cải tiến không ngừng nghỉ! 01

Diện mạo Toyota Rush thế hệ đầu tiên hay còn gọi là Daihatsu Terios.

Cũng ở giai đoạn này, Daihatsu Terios được phân phối sang thị trường Úc với phiên bản có thiết kế thể thao hơn khi được trang bị cửa sổ trời, cánh lướt gió, nội thất sang trọng với bảng điều khiển trung tâm được bo viền kim loại…

Thế hệ thứ 2 của Toyota Rush

Thế hệ thứ 2 của Toyota Rush được giới thiệu với công chúng vào tháng 11 năm 2005 tại Tokyo có tên là Daihatsu D-Compact 4×4 Concept. Bấy giờ, dòng xe này có 2 phiên bản là:

  • Phiên bản 5 chỗ ngồi với các phiên bản được phân phối có tên gọi như: J200, J210 và J211.
  • Phiên bản 7 chỗ ngồi, gồm: F700, F710.

Ở thế hệ này, có những thay đổi mới về thiết kế theo hướng tối giản và thực dụng hơn. Đặc điểm thay đổi rõ ràng nhất là kích thước xe có sự gia tăng đáng kể làm cho xe trông “bề thế” hơn. Dòng xe này bắt đầu mang dáng dấp của một chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ lai MPV.

Toyota Rush: Chặng đường cải tiến không ngừng nghỉ! 02

Diện mạo Toyota Rush thế hệ thứ 3.

Mẫu xe được phân phối ra thị trường với 2 phiên bản ứng với 2 loại động cơ khác nhau, bao gồm:

  • Khối động cơ 4 xi-lanh, có dung tích 1.3L đem đến công suất 84,5 mã lực
  • Khối động cơ 4 xi-lanh 1.5L cho ra công suất tối đa 103 mã lực.

Các phiên bản xe được phân phối rộng rãi ở khắp các thị trường như: Indonesia, Malaysia, Trung Quốc…

Toyota Rush thế hệ thứ 3 

Bước sang thế hệ thứ 3, mẫu xe này chính thức lấy tên gọi là Toyota Rush và được “trình làng” trước ông chúng quốc tế vào tháng 11/ 2017. Song, phải tới năm 2018 Rush mới được phân phối về thị trường Việt Nam. Đây được xem là thế hệ thứ đánh dấu những thay đổi, cải tiến toàn diện của dòng xe Toyota Rush sau này. 

Cụ thể, Toyota Rush sở hữu “diện mạo” bề thế, trẻ trung, hiện đại và đậm chất thể thao với những thay đổi rõ nét về ngoại thất. Rõ ràng nhất là đầu xe với hệ thống đèn trước của xe được ứng dụng công nghệ LED hiện đại. Bên cạnh đó, cụm lưới tản nhiệt có được thiết kế lại to bản với 4 thanh ngang nổi bật. Kích thước xe cũng được gia tăng đáng kể. 

Lốp dự phòng sau xe được lược bỏ chuyển xuống dưới sàn cốp sau. Cửa cốp thiết kế dạng bật mở lên thay vì mở ngang như đời cũ. Khoảng sáng gầm xe cũng được tăng lên 220 mm với bộ lazang hợp kim 5 chấu, nan hoa đẹp mắt, có kích thước 17 inch.

Không gian nội thất thống nhất với thiết kế 7 chỗ ngồi, 3 hàng ghế cho tất cả các phiên bản. Hệ thống trang bị tiện nghi - công nghệ hiện đại, nổi bật với: màn hình giải trí trung tâm có kích thước 7 inch thông minh tích hợp được nhiều nền tảng, hệ thống âm thanh 8 loa sống động,…

Xe còn được trang bị cho khối động cơ Xăng mã 2NR-FE, 1.5L với 4 xi–lanh thẳng hàng. Đi kèm với đó là hộp số tự động 4 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau cho ra công suất cực đại đạt 102 mã lực có khả năng tải trọng đứng đầu phân khúc.

Đặc biệt, Hệ thống tiện ích an toàn của Toyota Rush được hãng quan tâm đầu tư vô cùng đầy đủ, đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao theo khung ASEAN NCAP. Đây cũng là ưu thế mà Rush đang dẫn đầu trong phân khúc.

Hiện nay Toyota Rush đang được bán ra thị trường với giá rẻ hơn lên đến hơn 30 triệu đồng (tức có giá niêm yết là 634 triệu đồng) so với khi được trình làng vào năm 2018 (có giá niêm yết 668 triệu đồng).

Phiên bản Toyota Rush hiện tại với những giá trị mà nó sở hữu là minh chứng cho những nỗ lực thay đổi, cải tiến của hãng xe Toyota. Qua đó, hãng Toyota đã đem đến cho khách hàng một chiếc SUV đa dụng tốt nhất, bền bỉ nhất. Không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng cho khách hàng mà còn đem đến trải nghiệm sử dụng chất lượng nhất.

Xem thêm: Lý do Toyota Rush chinh phục người dùng và đánh bại nhiều đối thủ đáng gờm phân khúc SUV hạng B.

 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });