window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá nhanh Lamborghini Aventador: Siêu phẩm nhanh nhất đường đua của hãng xe Ý

KhacDung · Jul 1, 2022 06:00 PM

Lamborghini luôn là một thương hiệu có sức hút với nhiều bạn trẻ bởi những dòng sản phẩm thiên về khả năng vận hành cực đỉnh. Đánh chú ý trong số đó không thể bỏ lỡ siêu phẩm siêu phẩm Aventador. Cùng AutoFun đánh giá nhanh để xem mẫu siêu xe đắt đỏ này có gì nổi bật. 

Đánh giá nhanh Lamborghini Aventador: Siêu phẩm nhanh nhất đường đua của hãng xe Ý 01

Lamborghini luôn là một thương hiệu có sức hút với nhiều bạn trẻ.

Góp phần vào sự thành công của Lamborghini tất nhiên cũng không thể bỏ qua được siêu phẩm Aventador, dòng siêu xe thể thao có động cơ đặt giữa của thương hiệu Ý. Lamborghini Aventador được tung ra vào đầu năm năm 2011 tại triển lãm Geneva Motor Show, chiếc chiến cơ với mã số LB834 được kỳ vọng thay thế được cái bóng của mẫu Murciélago huyền thoại.

Đánh giá Lamborghini Aventador về ngoại thất

Lamborghini Aventador 2022 là mẫu siêu xe thể thao gầm thấp, có dáng hơi dẹp và đầu xe thiết kế theo hướng mũi nhọn bo tròn. 

Đánh giá nhanh Lamborghini Aventador: Siêu phẩm nhanh nhất đường đua của hãng xe Ý 02

Ngoại hình cực chất của Aventador 2022.

Điểm qua các chi tiết có ở phần đầu xe, điểm nổi bật nhất đến từ cụm đèn pha với dải đèn LED bắt mắt và những chiếc bóng phát sáng nhỏ bên trong. Ngoài ra, hai khe thoát gió cũng được thiết kế rất ấn tượng, cho cái nhìn tổng thể đầu xe rất mạnh mẽ và phóng khoáng. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đánh giá nhanh Lamborghini Aventador: Siêu phẩm nhanh nhất đường đua của hãng xe Ý 01

Đầu xe nổi bật với dải đèn LED bắt mắt và những chiếc bóng phát sáng nhỏ bên trong.

Chuyển qua thân xe, những đường cắt thẳng khiến cho chiếc Aventador trông khá liền mạch và thanh lịch. Bộ khuếch tán được thiết kế hướng lên cao và tay lái “tàng hình”, đưa diện mạo của chiếc siêu xe này lên một tầm cao mới, chất ngất không có chỗ nào để chê. Hơn nữa, gương chiếu hậu của xe cũng được tạo hình lục giác bo tròn, có thể gập chỉnh điện cũng là một chi tiết khá ấn tượng. 

Đánh giá nhanh Lamborghini Aventador: Siêu phẩm nhanh nhất đường đua của hãng xe Ý 02

Những đường cắt thẳng khiến cho chiếc Aventador trông khá liền mạch và thanh lịch.

Lamborghini Aventador cũng sở hữu một bộ vành cực lớn, phía trước là bộ mâm 20inch, phía sau 21inch, giúp nâng đỡ trọng lượng 1.525kg của xe chắc chắn hơn. Với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.943 x 2.273 x 1.136 (mm), Aventador hoàn toàn có thể di chuyển dễ dàng trên mọi cung đường dù cho có là những con phố chật hẹp. 

Đánh giá nhanh Lamborghini Aventador: Siêu phẩm nhanh nhất đường đua của hãng xe Ý 03

Lamborghini Aventador sở hữu bộ vành cực lớn.

Đặc biệt, hãng xe Ý rất chú ý vào đuôi xe và tập trung rất kỹ vào hệ thống khí động học ở Lamborghini Aventador 2022. Nổi bật ở phần đuôi xe là cụm đèn hậu được thiết kế theo hình xương cá khá độc đáo, táo bạo. Các cánh lướt đều làm bằng chất liệu carbon xa xỉ giúp xe giảm trọng lượng, dễ dàng tăng tốc nhanh hơn và hạn chế tối đa lực cản. 

Đánh giá nhanh Lamborghini Aventador: Siêu phẩm nhanh nhất đường đua của hãng xe Ý 04

Phần đuôi của Aventador được dành nhiều tâm huyết.

Ngoài ra, ống xả cũng được bố trí sâu vào bên trong, cản sau với thiết kế hầm hố đi kèm các cánh chia gió dọc, tạo cho khách hàng cảm giác vô cùng đẳng cấp. 

Đánh giá Lamborghini Aventador về nội thất

Chưa bao giờ khiến khách hàng của mình phải thất vọng ở thiết kế nội thất, Lamborghini thực sự đã gói gọn một thế giới xa hoa, sang trọng vào bên trong Aventador 2022. 

Đánh giá nhanh Lamborghini Aventador: Siêu phẩm nhanh nhất đường đua của hãng xe Ý 05

Nội thất xa hoa, sang trọng.

Phần táp lô của Aventador được hãng xe Ý đầu tư kỹ lưỡng từ những nút bấm hiện đại và bắt mắt. Đặt biệt, táp lô được nối liền với tựa để tay, khi đang gác tay người lái vẫn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác vặn núm xoay linh hoạt. Chỉ với chi tiết nhỏ như thế thôi, Lamborghini đang dần khẳng định được khả năng chăm sóc khách hàng của mình là đẳng cấp đến nhường nào. 

Đánh giá nhanh Lamborghini Aventador: Siêu phẩm nhanh nhất đường đua của hãng xe Ý 06

Khu vực táp lô của xe.

Kiểu thiết kế đầy tính thể thao cũng là điểm nhấn cho khoang ghế ngồi của Lamborghini Aventador 2022, thứ mà có thể dễ dàng nhận ra ở tất cả các dòng sản phẩm của hãng xe Ý.

Đánh giá nhanh Lamborghini Aventador: Siêu phẩm nhanh nhất đường đua của hãng xe Ý 07

Khoang ghế ngồi đậm chất thể thao.

Hàng ghế của Aventador được bọc da alcantara cao cấp, thành ghế ôm chặt thân người ngồi, đem đến trải nghiệm cực kỳ tuyệt hảo trên các cung đường đua. Chiều dài cơ sở của mẫu xe lên đến 2.700 mm, giúp cho chủ nhân có thể ngả hẳn ghế ra sau.

Khoang hành lý của Lamborghini Aventador chỉ vừa đủ chứa 1 đến 2 chiếc vali cỡ nhỏ. Tuy vậy, trên thực tế, người lái cũng thường không đặt vali vào đây bởi cốp xe là vị trí thuận lợi nhất để đặt phần mui xe có thể tháo rời. 

Đánh giá nhanh Lamborghini Aventador: Siêu phẩm nhanh nhất đường đua của hãng xe Ý 08

Khoang hành lý của Lamborghini Aventador chỉ vừa đủ chứa 1 đến 2 chiếc vali cỡ nhỏ.

Đánh giá Lamborghini Aventador về động cơ và khả năng vận hành

Toàn bộ linh hồn của Lamborghini Aventador là khối động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên, có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 770 mã lực và 720 Nm mô men xoắn cực đại. Đi kèm với hộp số ISR 7 cấp mạnh mẽ, Aventador có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100km/h vỏn vẹn trong 2.8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 350 km/h. 

Đánh giá nhanh Lamborghini Aventador: Siêu phẩm nhanh nhất đường đua của hãng xe Ý 09

Lamborghini Aventador sử dụng khối động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên.

Với khối động cơ như vậy, Lamborghini Aventador đã vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký trên đường đua Nurburgring khốc liệt để giành được vị trí số 1 về thời gian thực hiện vòng đua. Con số  6 phút 44,97 giây là quá ấn tượng và đủ để khẳng định được sức mạnh kinh khủng của khối động cơ bên dưới nắp capo. 

Đánh giá nhanh Lamborghini Aventador: Siêu phẩm nhanh nhất đường đua của hãng xe Ý 10

Khả năng vận hành cực khủng.

Ngoài ra, Lamborghini Aventador còn cung cấp cho khách hàng 4 chế độ lái bao gồm Strada, Sport, Corsa, Ego. Theo đó, khách hàng sẽ trải nghiệm những cung đường chân thật với đầy đủ trọn vẹn sự phấn khích tột độ.

Nhìn chung, Aventador quả thực là một siêu phẩm đến từ Lamborghini, từ thiết kế ngoại thất, nội thất cho tới động cơ, mẫu xe thể thao đều làm say đắm khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, do không phải một mẫu xe gia đình, và mức giá chắc chắn không hề rẻ, Lamborghini Aventador chưa phải là một mẫu xe được săn đón nhiều tại Việt Nam. 

Xem thêm: "Bóc giá" siêu xe thể thao Porsche 911

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });