window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Top các thương hiệu có nhiều mẫu xe giữ giá tốt nhất sau 3 năm đầu sử dụng

An Nhien · Nov 25, 2022 08:30 AM

Mặc dù theo công bố từ J.D. Power thì Honda và Lexus được xếp hạng là các thương hiệu tốt nhất về khả năng giữ giá xe ô tô sau 3 năm đầu tiên sử dụng. Thế nhưng Spotlight lại thuộc về KIA khi đây mới là hãng có nhiều mẫu xe có giá bán lại cao nhất tính theo từng phân khúc.

Top các thương hiệu có nhiều mẫu xe giữ giá tốt nhất sau 3 năm đầu sử dụng 01

Top các thương hiệu có nhiều mẫu xe giữ giá tốt nhất sau 3 năm đầu sử dụng.

Trong bối cảnh các dòng xe mới liên tục gặp tình trạng khan hàng thì giá trị ô tô đã qua sử dụng ngày càng có xu hướng gia tăng. Trên thực tế, bên cạnh các yếu tố về kiểu dáng thiết kế, giá bán hay độ bền,... mức khấu hao hay còn gọi là khả năng giữ giá của mỗi mẫu mã, thương hiệu xe sau một thời gian sử dụng cũng được xem yếu tố quan trọng, được rất nhiều người dùng quan tâm khi đứng trước quyết định chọn mua ô tô.

Thương hiệu xe Honda và Lexus ít bị mất giá nhất khi bán lại

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power đã chính thức công bố kết quả nghiên cứu về giá trị bán lại của xe ô tô (ALG Residual Value Awards). Được biết, ALG Residual Value Awards chính là giải thưởng thường niên của J.D. Power, được dựa trên kết quả nghiên cứu về giá trị thanh lý của xe ô tô tại thị trường Mỹ. 

Năm nay, nghiên cứu của J.D. Power đã tập trung vào giá trị bán lại của các mẫu mã xe ô tô sau 3 năm đầu sử dụng. Qua đó, đơn vị này đã tìm ra những mẫu xe có tỷ lệ mất giá ít nhất so với giá bán lẻ trên đề xuất ban đầu của hãng, đồng thời,  tìm ra ô tô của thương hiệu nào có độ ít mất giá nhất khi bán lại.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Top các thương hiệu có nhiều mẫu xe giữ giá tốt nhất sau 3 năm đầu sử dụng 01

Kết quả nghiên cứu của J.D. Power.

Để đưa ra được kết quả này, J.D. Power đã tiến hành khảo sát, đánh giá và phân tích tổng cộng trên 291 mẫu xe thuộc 29 phân khúc, tương ứng với đó là 13 thương hiệu ô tô khác nhau tại thị trường Mỹ.

 

Tiêu chí mà đơn vị nghiên cứu J.D. Power đưa ra chính là việc một nhà sản xuất ô tô phải có sản phẩm ở ít nhất 4 phân khúc khác nhau và ở mỗi phân khúc, cũng sẽ phải có ít nhất 4 thương hiệu xe tham gia.

Top các thương hiệu có nhiều mẫu xe giữ giá tốt nhất sau 3 năm đầu sử dụng 02

KIA là thương hiệu có nhiều mẫu xe giữ giá tốt nhất.

Cụ thể, kết quả khảo sát, phân tích được đơn vị J.D. Power công bố cho thấy, ở phân khúc ô tô phổ thông, các dòng xe của thương hiệu Honda ít bị mất giá nhất khi bán lại. Trong khi đó, ở phân khúc xe ô tô hạng sang, Lexus có khả năng giữ giá tốt nhất.

KIA là thương hiệu có nhiều mẫu xe giữ giá tốt nhất

Mặc dù theo công bố từ J.D. Power thì Honda và Lexus được xếp hạng là các thương hiệu tốt nhất về khả năng giữ giá xe ô tô sau 3 năm đầu tiên sử dụng. Thế nhưng Spotlight lại thuộc về KIA khi đây mới là hãng có nhiều mẫu xe có giá bán lại cao nhất tính theo từng phân khúc.

Top các thương hiệu có nhiều mẫu xe giữ giá tốt nhất sau 3 năm đầu sử dụng 03

KIA Sportage giữ giá nhất phân khúc SUV cỡ C tại Mỹ.

Cụ thể, kết quả công bố cho thấy, nhiều mẫu mã của hãng xe KIA – Hàn Quốc dẫn đầu phân khúc về giá trị bán lại. Trong đó có thể kể đến những cái tên như KIA Rio dẫn đầu phân khúc xe cỡ nhỏ, KIA K5 dẫn đầu phân khúc xe cỡ trung, KIA Soul dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ, KIA Sportage giữ giá nhất phân khúc SUV cỡ C và KIA Telluride giữ giá tốt nhất ở phân khúc SUV cỡ trung 3 hàng ghế. 

Về phía Honda, thương hiệu này có 4 mẫu xe dẫn đầu các phân khúc về giá trị bán lại, bao gồm Honda Civic (phân khúc xe cỡ C), HR-V (phân khúc SUV cỡ nhỏ), Passport (phân khúc SUV cỡ trung 2 hàng ghế) và Odyssey (phân khúc minivan). 

Top các thương hiệu có nhiều mẫu xe giữ giá tốt nhất sau 3 năm đầu sử dụng 04

Honda Civic giữ giá tốt nhất phân khúc xe cỡ C.

 

Trong khi đó, Toyota cũng 4 lần được vinh danh với các mẫu xe gồm xe bán tải cỡ lớn hạng nhẹ là Toyota Tundra, xe bán tải cỡ trung là Toyota Tacoma, xe đa dụng off-road là Toyota 4Runner và xe thể thao nhỏ gọn hạng sang là mẫu Toyota Supra. Kết quả này của Toyota bằng với số giải thưởng mà Honda được trao.

Về phân khúc ô tô hạng sang, Lexus được đánh giá là thương hiệu có giá trị bán lại tốt nhất với với hai mẫu xe dẫn đầu các phân khúc là xe Lexus IS và LX. Ngoài ra, các thương hiệu ô tô khác cũng được J.D. Power đánh giá xếp hạng về giá trị bán lại có thể kể đn như Land Rover với các mẫu Range Rover Velar, Discovery và Range Rover Evoque; thương hiệu Chevrolet với mẫu Bolt EV và Silverado 2500 HD; Mercedes-Benz với AMG GT 4-Door và Metris; Porsche với mẫu 911 và Macan, Acura với mẫu Integra, Audi có A6 Allroad, GMC có Hummer EV Pickup, Jeep Wagoneer và Subaru WRX.

Top các thương hiệu có nhiều mẫu xe giữ giá tốt nhất sau 3 năm đầu sử dụng 05

Lexus được đánh giá là thương hiệu có giá trị bán lại tốt nhất, trong đó có Lexus IS.

Tại thị trường Việt Nam, trong năm nay hiện vẫn chưa có khảo sát chính thức nào về mức độ giữ giá tốt nhất của các thương hiệu sau thời gian sử dụng. Tuy vậy, phần lớn các dòng xe từ các thương hiệu Nhật là Honda, Toyota hay xe Hàn như KIA,…cũng được người dùng nhận định và đánh giá cao về độ bền bỉ cũng như khả năng giữ giá sau nhiều năm sử dụng. 

Xem thêm: Gợi ý top xe lội nước tốt, vượt được đường ngập sâu hiệu quả
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });