window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ưu nhược điểm Toyota Rush 2021: Chưa có sự đột phá tại Việt Nam

PM Gia · Mar 22, 2022 04:27 PM

Ưu nhược điểm Toyota Rush 2021: Chưa có sự đột phá tại Việt Nam 01

Toyota Rush 2021 được thương hiệu Nhật Bản đặt kỳ vọng lớn sẽ thành công tại thị trường ô tô Việt Nam như "đàn anh" Fortuner. Tuy nhiên, một số nhược điểm cơ bản đã khiến cho mẫu xe này chưa thể làm khách hàng Việt phải sở hữu. 

Toyota Rush 2021 đã vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ đến từ Nhật Bản có thể kể đến như Mitsubishi Xpander Cross hay Suzuki XL7. Do đó, doanh số của Rush không đạt được như kỳ vọng của Toyota Việt Nam. Một số ưu nhược điểm của Toyota Rush 2021 đã bộc lộ mà người dùng Việt nên biết.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

oyota Rush có hệ thống khung gầm rời, điều này sẽ giúp chiếc cững chắc hơn khi di chuyển ở nhiều địa hình phức tạo.

Toyota Rush có hệ thống khung gầm rời, điều này sẽ giúp chiếc xe cứng chắc hơn khi di chuyển ở nhiều địa hình phức tạp

Ưu điểm: Toyota Rush 2021 có khung gầm cao và thoáng 

Được phát triển như những chiếc SUV thực thụ nên Toyota Rush có hệ thống khung gầm rời, điều này sẽ giúp chiếc xe cứng chắc hơn khi di chuyển ở nhiều địa hình phức tạp. Cộng với đó, mẫu MPV lai SUV này còn có khoảng sáng gầm xe cao đến 220 mm, tức còn cao hơn Fortuner.

Để phù hợp với cơ sở hạ tầng tại nước ta, những chiếc xe đa dụng (MPV) là lựa chọn tối ưu. Hơn nữa, xe đa dụng gầm cao sẽ lựa chọn không thể phù hợp hơn và Toyota Rush có tên trong danh sách này.

Khi nhìn từ bên ngoài, Toyota Rush có thiết kế thon gọn, nhưng ẩn bên trong là một không gian nội thất rộng rãi. Trang bị đến 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, nhưng người dùng Việt hoàn toàn yên tâm với không gian ở đây dù phải di chuyển hành trình dài.

Suzuki XL7, Toyota Rush lợi thế hơn so với các đối thủ trực tiếp như Mítubishi Xpander Cross, Suzuki XL7 nhờ sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Toyota Rush lợi thế hơn so với các đối thủ trực tiếp như Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki XL7 nhờ sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Ưu điểm: Toyota Rush 2021 là mẫu MPV duy nhất sử dụng cầu sau

So với các đối thủ trực tiếp như Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki XL7, Toyota Rush lợi thế hơn nhờ sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Hiểu đơn giản, bánh trước của xe sẽ chỉ có nhiệm vụ đánh lái còn sức kéo sẽ dồn bánh sau.

Khi mỗi bánh làm một nhiệm vụ khác nhau, chiếc xe sẽ mạnh mẽ hơn khi phải di chuyển ở những địa hình xấu. Đây là một trong những lợi thế lớn mà AutoFun yêu thích trên Toyota Rush 2021 đang bán ở nước ta.

Toyota Rush 2020 được thương hiệu nhật bản cung cấp nhiều tính năng an toàn và đạt chứng nhận 5 sao

Toyota Rush 2020 được thương hiệu nhật bản cung cấp nhiều tính năng an toàn và đạt chứng nhận 5 sao 

Ưu điểm: Tính năng an toàn được Toyota trang bị tốt nhất phân khúc

Toyota Rush 2020 được thương hiệu Nhật Bản cung cấp nhiều tính năng an toàn, qua đó mẫu xe này đạt chứng nhận an toàn 5 sao do ASEAN NCAP cấp, các trang bị trên xe gồm: 

Hệ thống phanh ABS/BA/EBD. Cân bằng điện tử VSC. Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Cảm biến/camera lùi. Hệ thống khung xe hấp thụ xung lực. Trang bị 6 túi khí…

Toyota Rush 2021 có thiết kế quá an toàn, không có tính phá cách vì vậy thiếu sự trẻ trung, tươi mới

Toyota Rush 2021 có thiết kế quá an toàn, không có tính phá cách vì vậy thiếu sự trẻ trung, tươi mới 

Nhược điểm: Thiết kế mang tính lỗi thời, thiếu trẻ trung

Toyota Rush 2021 có thiết kế quá an toàn, không có tính phá cách. So với các đối thủ như Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki XL7,... thì mẫu xe lai SUV này thiếu sự trẻ trung, tươi mới. Nội thất tương đối "lỗi thời" khi màn hình giải trí vẫn sử dụng kiểu thiết kế chìm, cần số kiểu cũ và ghế bọc nỉ, trong khi các đối thủ khác đã bọc da hoàn toàn.

Nếu đặt cạnh Xpnader Cross, Toyota Rush thua thiệt khá nhiều khi xét về độ trẻ trung, thể thao. Chiếc MPV lai SUV này vẫn duy trì thiết kế cũ với lưới tản nhiệt thanh ngang, cản trước đơn giản. 

Ở khoang nội thất, xe chưa theo kịp xu hướng thiết kế màn hình nổi mà các đối thủ áp dụng. Toyota Rush duy trì màn hình giải trí chìm trong táp-lô, cần số cũ và ghế vẫn hoàn toàn bằng nỉ khi các đối thủ đã bọc da hoàn toàn.

Với công suất sản sinh chỉ 102 mã lực và mô men xoắn tối đa 134 Nm, Toyota Rush chỉ ở mức đủ dùng.

Toyota Rush với công suất sản sinh chỉ 102 mã lực và mô men xoắn tối đa 134 Nm thì Rush được đánh giá là chỉ ở mức đủ dùng.

Nhược điểm: Động cơ chưa thực sự hấp dẫn

Ở phân khúc MPV giá chưa đến 700 triệu đồng, các mẫu xe đều sử dụng động cơ dung tích 1.5L nên sức mạnh không phải là lợi thế. Với công suất sản sinh chỉ 102 mã lực và mô men xoắn tối đa 134 Nm, Toyota Rush chỉ ở mức đủ dùng.

Đặc biệt, nếu chở đủ 7 người lớn di chuyển ở tốc độ cao, bạn sẽ phải cân nhắc trước khi vượt xe đồng tốc. Bởi khi đạp sâu chân ga, vòng tua lên nhanh nhưng chiếc xe chưa lao đi ngay lập tức mà vẫn có độ trễ nhất định. Do đó, không gian đủ rộng và vượt dứt khoát là những việc mà tài xế cần làm.

Toyota Rush còn là chiếc xe có khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng

Toyota Rush là chiếc xe có khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng

Nhược điểm: Khả năng cách âm kém và hệ thống treo chưa êm ái

Toyota Rush 2021 là chiếc xe có ưu điểm vận hành tốt ở địa hình khó nên người dùng sẽ phải đánh đổi khi chạy ở đường cao tốc. Hệ thống treo của Toyota Rush cứng khiến chiếc xe khi vào cua tỏ rõ sự tròng trành như những gì người dùng đã cảm nhận và phàn nàn trên Fortuner.

Ngoài ra, Toyota Rush còn là chiếc xe có khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng. Khi chạy ở dải tốc độ trên 60 km/h, tiếng lốp, tạp âm hay cả tiếng động cơ cũng là điều mà người dùng cảm nhận rõ rệt. 

Trên đây là một số ưu nhược điểm của Toyota Rush 2021 mà khách hàng Việt cần biết. Liệu với những ưu nhược điểm trên, Toyota Rush 2021 có phải là "tiểu Fortuner" và là chiếc MPV lai SUV đáng sở hữu nhất trong thời điểm hiện nay. 

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });