window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Toyota Rush nằm trong top 7 mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu “tiết kiệm” trong phân khúc đa dụng 7 chỗ

L.N · Apr 24, 2022 01:00 PM

Nằm trong top 7 mẫu xe đa dụng 7 chỗ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất phân khúc, Toyota Rush đang nắm giữ một trong những lợi thế “then chốt” để cạnh tranh với các đối thủ còn lại.

Toyota Rush nằm trong top 7 mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu “tiết kiệm” trong phân khúc đa dụng 7 chỗ 01

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả giúp Toyota Rush có doanh số bán ra cao.

Toyota Rush "hút khách" với sự đa dụng, giá bán rẻ và tiết kiệm nhiên liệu

Thời gian gần đây những dòng xe da dụng 7 chỗ đang được người tiêu dùng Việt yêu thích và chọn mua sử dụng. Với đặc trưng đa công dụng, những mẫu xe này có lợi thế chở được nhiều người hơn nhưng vẫn có thể di chuyển linh hoạt trong đường đô thị đông đúc, chật hẹp.

Hơn hết chúng còn có giá rẻ thích hợp cho cả khách hàng cá nhân lẫn kinh doanh dịch vụ. Vì vậy mà một trong những yếu tố hàng đầu để khách hàng cân nhắc giữa các mẫu xe này với nhau là khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Theo công bố từ nhà sản xuất Toyota, Rush có mức tiêu thụ nhiên liệu rơi vào khoảng 5,8 - 8,2 lít cho quãng đường 100 km trong điều kiện vận hành lý tưởng. Đây được xem là mức tiêu thụ nhiên liệu thấp trong phân khúc đa dụng 7 chỗ với mức tiêu thụ nhiên liệu dao động từ 5,6 - 12,1 lít cho quãng đường 100 km. Với mức tiêu hao nhiên liệu này, Toyota Rush không có sự chênh lệch quá nhiều với “người” dẫn đầu là mẫu xe Suzuki XL7 với mức tiêu hao rơi vào 5,4 - 7,99 lít/ 100 km.

Bảng thông số chi tiết về mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Rush được công bố từ nhà sản xuất

Loại đường

Mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Rush (Lít/ Km)

Đường trong đô thị

8,2

Đường ngoài đô thị

5,8

Đường hỗn hợp

6,7

Sở hữu những đặc trưng hiếm hoi giúp Toyota Rush có ưu thế về khoan tiết kiệm nhiên liệu

Với việc sở hữu khối động cơ dung tích nhỏ 1.5L 2NR-FE, 4 xi-lanh đạt chuẩn Euro 4 với hệ dẫn động cầu sau là một trong những yếu tố giúp Toyota Rush tiết kiệm được khá nhiều lượng nhiên liệu phải sử dụng để vận hành xe. bởi với dung tích xi-lanh nhỏ thì nhu cầu sử dụng nhiên liệu cũng ít hơn. 

Bên cạnh đó, việc hãng Toyota kết hợp thêm hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn dộng cầu sau được xem là lối thiết kế “thông minh” hiếm có trong phân khúc. Trong khi hầu hết các đối thủ sử dụng hệ dẫn động cầu trước thì hệ dẫn động cầu sau của Toyota Rush đã giúp mẫu xe này có khả năng tải vượt trội.

Cùng là xe 7 chỗ, với sức tải lớn Rush se giảm bớt áp lực lên khối đông cơ, giúp khối động cơ có thể vận hành bền bỉ và ít phải tiêu tốn nhiên liệu hơn hẳn. Ngoài ra, hộp số 4 cấp tự động cũng góp phẩn giúp động cơ sử dụng “triệt để” nguồn nhiên liệu được cung cấp và cho ra công suất đủ để xe vận hành linh hoạt trên nhiều loại địa hình.

Mặt khác, Toyota Rush còn là mãu xe “hiếm hoi” trong phân khúc được hãng xe trang bị cho hệ thống khung gầm Built-in ladder frame. Với bộ khung này, Rush cớ lợi thế khung sườn nhẹ nhưng cứng cáp, bền bỉ và có thể chịu lực vặn xoắn cực tốt. diều này giúp Toyota Rush sở hữu được tỷ số công suất/ trọng lượng xe được tối ưu ở mức 102 mã lực/ 1.290 kg.

Cùng với đó là tỉ số nén cực cao lên đến 11,5 : 1 giúp công suất của xe được phát huy tối đa trong khi sử dụng nhiên liệu một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Toyota Rush nằm trong top 7 mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu “tiết kiệm” trong phân khúc đa dụng 7 chỗ 01

Khung gầm Built-in ladder frame được ứng dụng cho Toyota Rush.

Theo phản hồi thực tế từ các khách hàng đã sử dụng Toyota Rush trong thời gian hơn một năm thì mẫu xe này làm hài lòng về khoản tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, trong thời gian một tháng, xe vận hành liên tục với quãng đường đi được là 1.000 km thì Toyota Rush sẽ tiêu tốn khoảng 80 lít xăng.

Trong đó, đối với đường hỗn hợp xe sẽ “ngốn” khoảng 6,5 lít xăng cho quãng đường 100 km và đường nội thị Rush phải tiêu thụ từ 7, 5 - 8,5 lít xăng cho quãng đường 100 km (tùy sự tác động của môi trường,kỹ năng của người lái…). Như vậy, ước tính mỗi tháng khách hàng sẽ bỏ ra khoảng 1,3 triệu đồng cho chi tiêu về nhiên liệu của xe. Đây được xem là mức chi tiêu hợp lý, khá tiết kiệm đối với dòng xe đa dụng 7 chỗ trên thị trường hiện nay.

Kết luận

Trên thực tế, mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Rush ngoài việc phụ thuộc vào các trang bị, công nghệ và hệ thống động cơ thì nó còn phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố khác như: cách lái, tính trạng đường, điều kiện thời tiết, mật độ xe cùng di chuyển…

Vì vậy, khó mà có thể căn cứ hoàn toàn trên thông số cung câp từ hãng Toyota. Bởi sẽ có khách hàng sử dụng xe trong thực tế tiêu tốn ít nhiên liệu hơn và ngược lại có khách hàng tiêu tốn nhiều hơn. Thế nên, nhìn chung với những công nghệ và trang bị mà mình sở hữu, Toyota Rush đã đem đến cho người tiêu dùng Việt một sản phẩm SUV đa dụng, 7 chỗ với khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp trong phân khúc. 

Xem thêm :Ưu nhược điểm Toyota Rush 2021: Chưa có sự đột phá tại Việt Nam 



 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });